Kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Báo Sông Bé - Báo Bình Dương

Xã hội - Ngày đăng : 10:31, 31/12/2016

*  Báo Bình Dương đón nhận Huân chương Lao động hạng II

BTO- Sáng 30/12, Báo Bình Dương đã tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Báo Sông Bé - Báo Bình Dương (1/12/1976 – 1/12/2016) và đón nhận Huân chương Lao động hạng II. Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, đại diện các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh Bình Dương, các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, HĐND tỉnh qua các thời kỳ, các nhà báo lão thành cách mạng, đại diện các cơ quan báo chí trong khu vực miền Đông Nam Bộ…

Ông Nguyễn Quang Hiệp, Tổng Biên tập Báo Bình Dương đã ôn lại truyền thống của báo Sông Bé – Bình Dương qua các thời kỳ. Báo Sông Bé chính thức ra đời từ ngày 1/12/1976, năm 1997 tỉnh Sông Bé chia tách thành hai tỉnh Bình Dương và Bình Phước, Báo Bình Dương tiếp tục kế thừa và phát huy thành quả của báo Sông Bé. Trong 40 năm qua, Báo Sông Bé - Bình Dương đã không ngừng vươn lên. Khởi đầu từ một tờ báo chỉ xuất bản 10 ngày/kỳ với 4 trang nội dung, đến nay Báo Bình Dương đã trở thành báo ngày, phát hành 6 kỳ/tuần với 16 trang.

Trong những năm gần đây, Báo Bình Dương đã nỗ lực đổi mới nhằm kịp thời chuyển tải thông tin đến bạn đọc và được bạn đọc ghi nhận, đánh giá cao… Đội ngũ những người làm Báo Bình Dương ngày càng trưởng thành, luôn giữ vững phẩm chất đạo đức chính trị, nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu phát triển ngày càng cao của bạn đọc. Đặc biệt, thời gian gần đây Báo Bình Dương đã nỗ lực tìm tòi, đổi mới phương thức chyển tải thông tin, hình thức trình bày các ấn phẩm, vận hành mô hình truyền thông thông tin đa phương tiện bằng việc tăng dung lượng các ẩn phẩm, khai thác tính truyền thông đa phương tiện, các trang phiên bản tiếng Anh, tiếng Hoa, bản tin truyền hình hàng ngày…. Đội ngũ những người làm báo Bình Dương ngày càng trưởng thành, luôn giữ được phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của người làm báo hiện đại ngày càng được nâng lên, đáp ứng được yêu cầu phát triển của xu thế báo chí hiện đại.

Với những thành tích đã đạt được trong những năm qua, Báo Bình Dương  đã được tặng Huân chương lao động hạng ba vào năm 2000, Đảng bộ Báo Bình Dương nhiều năm được công nhận trong sạch vững mạnh và trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Các tổ chức đoàn thể cơ quan đạt tiêu chuẩn vững mạnh. Đặc biệt là với những thành tích đã đạt được trong giai đoạn 2011-2015, Báo Bình Dương vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng II.

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đánh giá cao quá trình phát triển của Báo Sông Bé - Bình Dương trong 40 năm qua, đồng thời mong muốn Báo Bình Dương cần làm tốt hơn nữa vai trò định hướng dư luận xã hội, thực sự trở thành cầu nối giữa Đảng, chính quyền và nhân dân, là diễn đàn rộng rãi để nhân dân tham gia giám sát, phản biện xã hội, động viên nhân dân tích cực tham gia thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của tỉnh….

                                            

THANH QUANG