Mỗi tỉnh có 20 hộ dân tộc thiểu số nghèo được tặng quà tết

Xã hội - Ngày đăng : 16:44, 04/01/2017

BTO - Để phục vụ Tết Đầu Lúa và Tết Nguyên đán Đinh Dậu cho đồng bào dân tộc thiểu số ở Bình Thuận, Trung tâm dịch vụ miền núi đã tổ chức cung ứng các mặt hàng thiết yếu như: gạo, muối, bột ngọt, dầu ăn, đường, bia, rượu, mì tôm…xuống các cửa hàng, đại lý bán phục vụ đồng bào.

Trung tâm còn tổ chức bán hàng lưu động phục vụ Tết Đầu Lúa và Tết Đinh Dậu cho đồng bào các xã: Phan Điền, Phan Sơn, Phan Lâm, Phan Tiến (Bắc Bình); Mỹ Thạnh, Hàm Cần (Hàm Thuận Nam); Đông Tiến, Đông Giang, La Dạ (Hàm Thuận Bắc).

UBND tỉnh cũng đã có kế hoạch tổ chức Tết Đầu Lúa và Tết Đinh Dậu cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số vui vẻ, tiết kiệm, an toàn. Lãnh đạo tỉnh và các địa phương sẽ tổ chức đoàn đi thăm, chúc tết đồng bào, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Theo Quyết định số 705 của Ủy ban Dân tộc về tặng quà cho các hộ dân tộc thiểu số nghèo nhân dịp tết Đinh Dậu (áp dụng cho 52 tỉnh- thành có đông đồng bào dân tộc thiểu số): mỗi tỉnh tặng quà cho 20 hộ, trị giá suất quà 500.000 đồng/hộ. Danh sách các hộ dân tộc thiểu số nghèo được tặng quà do Ban dân tộc tỉnh lựa chọn.

Đ D