6 trí thức tiêu biểu về khoa học công nghệ được vinh danh

Xã hội - Ngày đăng : 18:05, 27/12/2016

 BTO- Ngày 26/12, ông Nguyễn Đức Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao danh hiệu “Trí thức tiêu biểu về khoa học và công nghệ” cho 6 cá nhân tại Lễ tôn vinh trí thức tiêu biểu về khoa học công nghệ tỉnh Bình Thuận lần thứ 1 năm 2016.
Giao lưu với các trí thức tiêu biểu
Bộ Khoa học và Công nghệ đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khoa học và công nghệ” cho 14 cá nhân
Ông Nguyễn Đức Hòa – PCT UBND tỉnh tặng danh hiệu “Trí thức tiêu biểu về khoa học và công nghệ tỉnh Bình Thuận” cho 6 cá nhân

Lần đầu tiên 6 nhà khoa học, trí thức tiêu biểu đã có những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp nghiên cứu khoa học, sáng tạo, đổi mới công nghệ của tỉnh được vinh danh. Đây là những cá nhân có giải pháp sáng kiến, công trình khoa học ở nhiều lĩnh vực như: y tế, thủy sản, nông nghiệp… được triển khai áp dụng thực tiễn ở Bình Thuận, mang lại hiệu quả kinh tế xã hội thiết thực cho tỉnh.

Theo tiêu chuẩn của Hội đồng xét chọn,  cá nhân được xét chọn tôn vinh năm 2016 phải có sáng kiến, công trình đạt ít nhất 1 trong các tiêu chí: có giải pháp sáng kiến, công trình khoa học đạt từ giải nhì hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh hoặc giải ba hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc trở lên; đạt các giải thưởng khoa học công nghệ cấp nhà nước, giải thưởng Hồ Chí Minh, giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam…

Ông Lê Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Hội đồng xét chọn cho biết: Lễ tôn vinh không chỉ nhằm khẳng định vị trí, vai trò của đội ngũ trí thức khoa học trong tiến trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước mà còn khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ, tinh thần đam mê lao động sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Bình Thuận hiện có gần 17.000 hội viên tham gia tại các đơn vị thuộc Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật, trong đó 2.700 người có trình độ đại học, gần 300 người có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ. Trong những năm qua, phong trào thi đua, sáng tạo kỹ thuật thông qua các cuộc thi, hội thi được tổ chức ngày càng quy mô, chất lượng hơn. Nhiều đề tài nghiên cứu được đội ngũ trí thức trong tỉnh thực hiện, áp dụng rộng rãi trong sản xuất và đời sống mang lại hiệu quả và thiết thực. Nhân dịp này, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khoa học và công nghệ” cho 14 cá nhân đã có nhiều đóng góp đối với sự nghiệp phát triển khoa học và công nghệ; UBND tỉnh tặng danh hiệu  “Trí thức tiêu biểu về khoa học và công nghệ tỉnh Bình Thuận” lần I năm 2016 cho 6 cá nhân.

Danh sách 6 trí thức tiêu biểu về khoa học công nghệ được vinh doanh

Ông  Hồ Trung Phước –Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Lương Thanh Sơn - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Bình Thuận

Ông Nguyễn Xuân Lý- Giám đốc Bảo Tàng Bình Thuận

Ông Nguyễn Văn Bình -Giám đốc Trung tâm Giống cây trồng Bình Thuận

Ông Đoàn Thành Công- Trưởng khoa Khoa ngoại Thần kinh - Lồng ngực Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Bà Nguyễn Thị Liên Tâm - Phó chủ nhiệm CLB Trí thức Bình Thuận

ĐÌNH HÒA