Theo dõi trên

Dùng ong thụ phấn cho dưa lưới trong nhà màng

02/09/2020, 10:59 - Lượt đọc: 840

Khác với dưa trồng hoặc mọc hoang dã ngoài vườn, ruộng, ong tự tìm đến hút mật đồng thời thụ phấn cho hoa. Dưa trồng trong nhà màng theo phương thức sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, cần phải được thụ phấn. Theo đó, lúc dưa bước vào giai đoạn thụ phấn, các trang trại sản xuất dưa lưới phải tìm cách thụ phấn cho hoa, giúp kết trái.

Nhiều trang trại thụ phấn cho hoa bằng cách, sử dụng hoa đực chấm phấn trực tiếp lên hoa cái, với trang trại dưa lưới của anh Lê Viết Phú ở xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc thì khác, anh mua tổ ong về thả trong nhà màng. Anh Phú cho biết: “Sau khi mua tổ ong về, anh đặt tổ ngay giữa vườn trong nhà màng để ong bay đi tìm hoa hút mật. Phương pháp này đơn giản hơn thụ phấn cho hoa bằng cách thủ công vất vả”.

Ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp đang trở thành một xu thế tất yếu. Chỉ có cách sản xuất này mới giúp cây phát triển tốt, quả đều, đẹp, chống lại được sự khắc nghiệt của thời tiết, tăng năng suất. Theo nhiều chủ trang trại, phương thức sản xuất công nghệ cao chỉ nặng vốn đầu tư ban đầu, gồm đầu tư nhà màng, hệ thống phun tưới,... nhưng lấy lại vốn nhanh, tiết kiệm nhân công.

Chăm sóc dưa đơn giản, khi cây phát triển ở giai đoạn đầu nhân viên của nhà màng quấn ngọn cho cây leo dây, đến thời kỳ trưởng thành ra hoa kết trái thì thụ phấn cho hoa. Sau đó, người trồng sẽ loại bỏ bớt nhưng cành nhánh phụ không cần thiết để cây tập trung chất dinh dưỡng nuôi quả.

Dưới đây một số hình ảnh sản xuất và thụ phấn dưa lưới trong nhà màng PV ghi lại:

Ninh Chinh

  • Trồng dưa.
  • Phát triển tốt.
  • Ra hoa, đưa ong vào nhà màng thụ phấn.
  • Ra hoa, đưa ong vào nhà màng thụ phấn.
  • Kết trái



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dùng ong thụ phấn cho dưa lưới trong nhà màng