Theo dõi trên

Y án đối với nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết

12/01/2021, 15:42

BTO - Sáng 12/1, tại TAND tỉnh, TAND Cấp cao tại TP. HCM đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với ôngĐỗ Ngọc Điệp - nguyên Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết, ông Trần Hoàng Khôi - nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết.

Phiêntòa phúc thẩm được mở sau khi Viện KSND Cấp cao có văn bản kháng nghị, đề nghị TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm theo hướng tăng hình phạt đối với ông Trần Hoàng Khôi, tăng hình phạt nhưng không cho hưởng án treo đối với ông Đỗ Ngọc Điệp.

Trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào tháng 8/2020, TAND tỉnh đã tuyên phạt ông Đỗ Ngọc Điệp mức án 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; ông Trần Hoàng Khôi 4 năm tù giam, cùng tội “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”.Ông Đỗ Ngọc Điệp là người trực tiếp ký 32 quyết định cho phép chuyển mục đích trái pháp luật, với diện tích hơn 46.000m2, tổng giá trị quyền sử dụng đất 4,7 tỷ đồng. Ông Trần Hoàng Khôi trực tiếp ký 100 quyết định cho phép chuyển mục đích trái pháp luật, với diện tích hơn 12,4 ha, tổng giá trị quyền sử dụng đất hơn 8,6 tỷ đồng.

         

Ngoài ra, 4 người khác liên quan cũng bị kết án tại phiên tòa sơ thẩm gồm: Phạm Thanh Thái - nguyên Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Phan Thiết bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù giam; Lê Hoàng Anh Tân – nguyên chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Phan Thiết bị tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù; Lê Hồ Khải - nhân viên hợp đồng Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Phan Thiết bị tuyên phạt 3 năm tù và Nguyễn Trí – nguyên chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Phan Thiết bị tuyên phạt 9 tháng tù, cho hưởng án treo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, đại diện Viện KSND Cấp cao tại TP. HCM đề nghị tăng mức án đối với ông Trần Hoàng Khôi từ 4 năm tù giam lên thành từ 5 – 6 năm tù, ông Đỗ Ngọc Điệp từ 30 – 36 tháng tù giam. Tại tòa, ông Trần Hoàng Khôi xin Hội đồng xét xử không chấp nhận kháng nghị tăng án vì mức xử phạt tại tòa sơ thẩm đã nghiêm khắc. Ông Đỗ Ngọc Điệp trình bày các tình tiết mới của vụ án, đó là có đơn xin giảm nhẹ hình phạt của một số hộ dân có đất thuộc tang vật của vụ án, sức khỏecủa bản thân đã giảm sút nhiều vì vừa trải qua phẫu thuật. Ông cũng tỏ ra ăn năn, hối cải với những sai phạm. Nói lời sau cùng, ông Điệp xin lỗi người dân và những người liên quan đến vụ án.

Hội đồng xét xử phiên tòa phúc thẩm khẳng định, bản án sơ thẩm mà TAND tỉnh đã tuyên là đúng người, đúng tội và đúng pháp luật. Vì vậy, Hội đồng xét xử quyết định tuyên không chấp nhận kháng nghị của Viện KSND Cấp cao tại TP. HCM, giữ nguyên bản án hình sự sơ thẩm là 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo đối với ông Đỗ Ngọc Điệp và 4 năm tù giam đối với ông Trần Hoàng Khôi về tội “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Y án đối với nguyên Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết