Theo dõi trên

Xử lý nghiêm vi phạm về nồng độ cồn, ma túy

18/03/2019, 09:18 - Lượt đọc: 53

BT - Đó là một trong những yêu cầu trọng tâm tại kế hoạch triển khai “Năm An toàn giao thông” 2019 với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe gắn máy” vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai ký ban hành.

CSGT lập chốt kiểm tra ma túy, nồng độ cồn đối với tài xế xe container, xe khách…

Với mục tiêu nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, đặc biệt là người điều khiển mô tô, xe gắn máy, doanh nghiệp và lái xe vận tải khách. Phấn đấu giảm tai nạn giao thông từ 5% - 10% cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương; giảm 10% số thương vong liên quan đến vận tải hành khách và mô tô, xe gắn máy so với năm 2018. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ và nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Đối với công tác thanh tra, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, ưu tiên kiểm tra trên QL1A, QL55, QL28, các tuyến đường đô thị và nông thôn. Trong đó tập trung vào đối tượng mô tô - xe gắn máy, xe khách, xe container, xe tải nặng. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma túy; quy định đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện… Tiếp tục tăng cường quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh vận tải và dịch vụ hỗ trợ vận tải; chất lượng công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe và kiểm định phương tiện cơ giới đường bộ; nâng cao điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông, tổ chức giao thông và xử lý “điểm đen”, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông…

K.C



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý nghiêm vi phạm về nồng độ cồn, ma túy