Theo dõi trên

Xử lý nghiêm hành vi mua bán, chuyển nhượng đất trái quy định

12/03/2021, 10:42

BTO- UBND TP. Phan Thiết vừa chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai trên địa bàn xã Thiện Nghiệp.

                
      Lượng xe đổ về xem đất tại xã Thiện Nghiệp trong những ngày qua rất    đông.

Thời gian gần đây trên địa bàn xã Thiện Nghiệp (TP. Phan Thiết) xuất hiện nhiều xe ô tô và người ở địa phương khác đến tập trung tại các trục giao thông và các quán cà phê trên địa bàn xã để thực hiện các hoạt động mua bán, chuyển nhượng đất đai, nhất là sau khi có thông tin sân bay Phan Thiết chuẩn bị khởi công. Hoạt động trên diễn biến rất phức tạp, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn xã.

Để kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi lấn chiếm đất đai, mua bán, chuyển nhượng, nhận chuyển nhượng đất trái quy định của pháp luật và ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết yêu cầu UBND xã Thiện Nghiệp tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực đất đai tại địa phương; chỉ đạo các lực lượng của xã và Ban điều hành các thôn phải thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm đất công, mua bán, chuyển nhượng đất trái quy định; kiểm tra, tháo dỡ các bảng rao bán, chuyển nhượng đất, kinh doanh bất động sản không đúng quy định; thông báo công khai tình hình trên phương tiện truyền thanh của xã để người dân biết, thực hiện. Đồng thời chỉ đạo lực lượng công an, quân sự xã tăng cường công tác tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn xã.

Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết cũng yêu cầu Công an TP. Phan Thiết chỉ đạo Đội nghiệp vụ phối hợp với UBND xã Thiện Nghiệp và các cơ quan có liên quan của thành phố tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp mua bán, chuyển nhượng đất trái quy định của pháp luật, có dấu hiệu lừa đảo. Kiểm tra xử lý nghiêm các đối tượng trưng bảng rao bán, chuyển nhượng đất đai, kinh doanh bất động sản không đúng quy định của pháp luật và đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn xã.

Phòng Tài nguyên và Môi trường phải thường xuyên phối hợp theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn UBND xã Thiện Nghiệp thực hiện các công việc liên quan; khẩn trương tham mưu UBND thành phố chỉ đạo triển khai các biện pháp chấn chỉnh, xử lý có hiệu quả tình trạng này trên địa bàn thành phố nói chung và xã Thiện Nghiệp nói riêng.

 Ngọc Diệp



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý nghiêm hành vi mua bán, chuyển nhượng đất trái quy định