Theo dõi trên

Xử lý nghiêm công ty có xe liên tiếp vi phạm quá khổ, quá tải

25/07/2016, 10:47 - Lượt đọc: 12

 BTO- Ngày 23/7, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động tỉnh đã tiến hành kiểm tra xe đầu kéo 73C-047.01 kéo theo rơmooc 73R- 003.66 lưu thông hướng Phan Thiết- TP. Hồ Chí Minh. Qua cân tải trọng cho thấy, xe chở vượt tải trọng cho phép 23,5%, đồng thời chở vượt khổ giới hạn đường bộ cho phép. Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt tài xế và chủ xe tổng cộng các lỗi 20 triệu đồng. Cùng với đó, lực lượng của Trạm cũng đã tiến hành kiểm tra tải trọng xe đầu kéo 73C- 061.32 kéo theo rơmooc 73R-003.18, qua cân, chiếc xe này cũng vượt tải trọng cho phép 88,2%. Ngoài ra xe này còn chở vượt khổ đường bộ mà không có giấy phép lưu hành xe quá khổ. Với các lỗi trên chủ xe và tài xế bị xử phạt 46 triệu đồng, đồng thời tài xế điều khiển bị tước giấy phép lái xe 60 ngày.

                       
      Hai chiếc xe quá tải, quá khổ của Công ty Hải Sơn tại trạm cân

Được biết, cả 2 chiếc xe trên đều của Công ty TNHH Cơ khí Hải Sơn (có trụ sở tại Đồng Hới, Quảng Bình). Đây không phải là lần đầu tiên xe của công ty này có hành vi chở quá khổ, quá tải. Trước đó, ngày 16/5,xe đầu kéo 73C – 04605 kéo sơ mi rơ mooc 73R – 00201, của công ty  này cũng bị lực lượng chức năng của Trạm phát hiện chở quá khổ, giấy phép lưu hành chở quá khổ của xe không do cơ quan nhà nước có thẩm quyềncấp, tài xế  không có giấy phép lái xe. Tiếp đó, ngày 21/6, một xe đầu kéo khác của công ty mang biển kiểm soát 73C- 05914 kéo sơ mi rơ mooc 73R-00431 cũng chở quá khổ giới hạn của đường bộ, đồng thời giấy phép lưu hành xe quá khổ giới hạn đường bộ chở hàng mà tài xế xe sử dụng không do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp. Một cán bộ Trạm cân cho biết, hiện nay chúng tôi đang đề xuất áp dụng tình tiết tăng nặng đối với chủ xe vì hành vi vi phạm liên tiếp trong một thời gian ngắn.

ĐN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý nghiêm công ty có xe liên tiếp vi phạm quá khổ, quá tải