Theo dõi trên

Xử lý đối tượng làm giả trang thông tin điện tử của các cơ quan Nhà nước

26/10/2021, 17:23 - Lượt đọc: 60

 BTO- Ngày 26/10, Công an tỉnh Bình Thuận đã làm việc với Đặng Quốc Bảo (SN 1981), trú tại xã Hòa Minh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận về hành vi sử dụng mạng xã hội Facebook lập giả nhiều trang thông tin điện tử của các cơ quan, tổ chức nhà nước.

Qua làm việc, Đặng Quốc Bảo khai: Để thuận lợi cho việc kinh doanh của mình, đối tượng đã lập các trang fanpage như Đảng cộng sản Việt Nam, Bộ Quốc Phòng Việt Nam, Bảo hiểm Bộ Quốc Phòng Việt Nam, UBND tỉnh Bình Thuận, Viện Kiểm sát... để thu hút người xem, tạo thuận lợi cho việc buôn bán các mặt hàng như: áo phao, camera, bán bảo hiểm và tìm người có nhu cầu mua lại các trang này để bán kiếm lời. Công an tỉnh Bình Thuận đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ thiết bị vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Các trang mạng xã hội giả này, có hình thức tương đối giống với trang mạng chính thống của các cơ quan nhà nước, nên rất dễ bị các đối tượng xấu lợi dụng gây nhiễu loạn thông tin, khiến người đọc bị nhầm lẫn. Vì vậy, người dùng mạng xã hội cần nâng cao ý thức cảnh giác, khi phát hiện những website, trang mạng xã hội có biểu hiện nghi vấn mạo danh các cơ quan nhà nước thì kịp thời báo cho cơ quan chức năng để xử lý.

Như Ý



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý đối tượng làm giả trang thông tin điện tử của các cơ quan Nhà nước