Theo dõi trên

Xử kín vụ thầy dạy nhạc xâm hại 3 nữ sinh tiểu học

13/09/2019, 09:43

BTO- Ngày 12/9, Tòa án nhân dân TP. Phan Thiết đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thừa (còn gọi là Mười) (SN 1964, trú tại khu phố 3, phường Mũi Né, TP. Phan Thiết) 5 năm tù tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, buộc bị cáo phải bồi thường tổn thất tinh thần cho các nạn nhân với tổng số tiền gần 46 triệu đồng. Do các bị hại đều chưa thành niên nên phiên tòa được xét xử kín nhằm tránh gây áp lực tâm lý cho các bé gái.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng từ tháng 11/2018 đến tháng 2/2019, các cháu T.T (SN 2008), A.T (SN 2008) và M.T (SN 2007) được cha mẹ cho theo ông Thừa học hát tân nhạc và cổ nhạc. Địa điểm học nhạc không cố định, có lúc tại nhà ông Thừa, có lúc tại nhà cháu T.T. Sau khi học xong, Thừa thường được phụ huynh đồng ý cho chở các cháu về nhà, và đây cũng là cơ hội để ông Thừa giở trò đồi bại.

Sau những buổi tập văn nghệ, đi ăn hay đi uống trà sữa, trên đường về ông Thừa thường hay chở các cháu đến đoạn đường vắng người qua lại, có hành vi sờ mó cơ thể và hôn các cháu. Khi các cháu lên tiếng phản đối, ông Thừa giải thích: “Ông Mười thương ông Mười nựng chứ có gì đâu”.

Bức xúc sau khi nghe các con kể lại sự việc, gia đình của 3 bé gái đã đến Công an phường Mũi Né trình báo, đồng thời nộp đơn tố cáo hành vi dâm ô của ông Thừa. Cơ quan CSĐT (Công an TP. Phan Thiết) đã ra quyết định trưng cầu giám định pháp y của 3 cháu. Kết quả 2 trong số 3 cháu có tổn thương bộ phận sinh dục.

                
      Nguyễn Văn Thừa tại tòa.

Được biết, tại Công an phường Mũi Né, Thừa đã khai nhận có hành vi dùng tay sờ vào má, bụng và vùng kín của các cháu. Còn tại Cơ quan CSĐT và tại phiên tòa, Thừa không thừa nhận hành vi dâm ô của mình mà cho rằng: Do thấy các cháu hát hay nên động viên bằng cách xoa đầu các cháu, ngoài ra hành vi sờ vào bụng các cháu chỉ là để “kiểm tra cháu ăn có no không?”. Tuy nhiên các lời khai này đều bị Hội đồng xét xử bác bỏ.

Theo chủ tọa phiên tòa, các hành vi dâm ô nói trên của ông Thừa đã xâm phạm đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đạo đức, lối sống, thuần phong mỹ tục, sự phát triển bình thường về thể chất và tinh thần của trẻ em được pháp luật hình sự bảo vệ. Do đó cần phải xử lý bằng biện pháp hình sự để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung. Hành vi của bị cáo thuộc trường hợp “phạm tội 2 lần trở lên” và “đối với 2 người trở lên” là tình tiết định khung tăng nặng hình phạt, được quy định tại điểm b,c khoản 2, Điều 146 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử kín vụ thầy dạy nhạc xâm hại 3 nữ sinh tiểu học