Theo dõi trên

Xôn xao chuyện một hộ dân "bể huê" cả trăm tỷ đồng ở xã Hàm Mỹ

11/01/2021, 18:24

BTO- Bà Lại tổ chức nhiều đầu huê trên địa bàn xã Hàm Mỹ.

Theo thông tin mà phóng viên ghi nhận thì đến chiều ngày 11/1, người dân vẫn tiếp tục đến Công an xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam trình báo về việc bà Lại, chủ huê rời khỏi địa phương. Người dân cho biết số tiền mà người dân tham gia đường dây huê của bà Lại lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Người dân trình báo cho biết: Vào ngày 5/11/2020 ( tức ngày 20/9, Âm lịch) một số người dân đã tổ chức chơi huê với bà Lê Thị Lại (SN 1964, trú tại thôn Phú Sum, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam). Đến ngày 9/1/2021, khi đến lúc người chơi đến nhà hốt huê thì bà Lại đã tắt máy điện thoại. Những người chơi huê đã kéo đến nhà bà Lại, nhưng nhà đã khóa cửa và tìm mọi cách liên lạc với bà Lại nhưng không được. Người dân cho rằng bà Lại lợi dụng lòng tin của người dân để chiếm đoạt tiền nên làm đơn tố cáo đến công an.

Công an xã Hàm Mỹ thống kê tính đến chiều ngày 11/1, đã tiếp nhận hơn 100 đơn trình báo có liên quan đến việc chơi huê với bà Lại với tổng số tiền hơn 100 tỷ đồng. Theo danh sách những người trình báo chơi huê với bà Lại thì người ít nhất là 21 triệu đồng, nhiều nhất là 8,9 tỷ đồng.

Ông Ngô Văn Thanh, Trưởng Công an xã Hàm Mỹ cho biết: khoảng 3 ngày nay, một số người dân tới nhà bà Lê Thị Lại để hốt huê thì không có bà Lại ở nhà. Những người này cho rằng bà Lại đã bỏ trốn khỏi địa phương nên đã tụ tập đông người trước nhà bà, có lúc tập trung hơn 30 người. Ngay sau khi nhận thông tin, lực lượng Công an đã mời người dân về trụ sở làm việc, tránh tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự. Đồng thời yêu cầu bà con làm đơn trình báo để lực lượng chức năng xử lý.

Công an huyện Hàm Thuận Nam cũng đã chỉ đạo Công an xã Hàm Mỹ tiếp tục kêu gọi người dân trình báo và xác minh điều tra làm rõ vụ việc.

Được biết, bà Lại là người tổ chức nhiều đường dây huê hụi, số lượng người tham gia không chỉ ở xã Hàm Mỹ mà còn ở xã Hàm Kiệm, Mương Mán, huyện Hàm Thuận Nam và cả TP. Phan Thiết.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xôn xao chuyện một hộ dân "bể huê" cả trăm tỷ đồng ở xã Hàm Mỹ