Theo dõi trên

Xóa một điểm đen tệ nạn

21/01/2019, 08:39

BT- Đoạn đường Nguyễn Trường Tộ và Trưng Nhị thuộc khu phố 3, phường Đức Nghĩa, thành phố Phan Thiết (xung quanh Trường Dục Thanh và Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận) xưa nay hệ thống đèn đường chưa đủ chiếu sáng nên nơi đây là điểm hoạt động thường xuyên của các băng nhóm xã hội đen và tệ nạn tiêm chích ma túy. Các đối tượng trộm cướp và hoạt động cho vay tín dụng đen thường chọn đây làm điểm “giao dịch” lý tưởng, có khi rất manh động, liều lĩnh, nhất là vào các buổi trưa và chạng vạng tối. Các phương tiện truyền thông đã có nhiều tin, bài trong thời gian gần đây tại khu vực này như trộm cắp xe máy - xe đạp, cướp giật dây chuyền, điện thoại… của du khách, khiến người dân nơi đây và du khách vô cùng lo lắng.

Theo đề nghị của khu phố 3 và phường Đức Nghĩa, nơi đây đã được lắp đặt thêm 2 chốt đèn cao áp để chiếu sáng đoạn đường này vào ban đêm và tăng cường các biện pháp tuần tra, bảo vệ an ninh trật tự trong khu phố. Qua đó, các tệ nạn xã hội đã giảm dần  trong các ngày gần đây. Các quán nhậu xung quanh cũng không  kê các bàn nhậu xung quanh hành lang Trường Dục Thanh và Bảo tàng Hồ Chí Minh nữa vì khách nhậu cũng sợ bị ánh đèn làm “lộ diện” nên không dám ngồi nhậu công khai trên lề công viên.

Đây là một trong những giải pháp hữu hiệu để xóa dần các điểm đen tệ nạn xã hội ở thành phố Phan Thiết nói riêng và toàn tỉnh nói chung, cần được áp dụng.

Phương Khánh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xóa một điểm đen tệ nạn