Theo dõi trên

Vụ Trưởng Công an xã Tiến Thành “nổ súng” mời làm việc: Thêm người dân phản ánh bị trưởng công an xã đánh

24/08/2016, 15:52 - Lượt đọc: 312

BTO- Như tin đã đưa việc anh Lê Văn Thảo (25 tuổi, ngụ xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết) phản ánh do không chấp hành việc công an xã mời lên làm việc đã bị Trưởng công an xã là Thiếu tá Bùi Chí Hiếu tới nhà dùng súng đạn cao su bắn 2 phát vào lưng rồi áp giải về công an xã làm việc. Sau khi phản ánh, thêm một người dân là anh Trần Vinh Tuấn (SN 1991, ngụ thôn Tiến An, hiện tạm trú tại thôn Tiến Hải) phản ánh mình cũng là nạn nhân bị Thiếu tá Bùi Chí Hiếu dùng dùi cui đánh túi bụi khi bị mời lên công an xã làm việc.

Theo anh Tuấn, khoảng 19h ngày 22/8 (cùng ngày xảy ra vụ việc của anh Thảo), khi đang đứng trước nhà vợ ở thôn Tiến Hải thì anh Xuân là công an viên chạy xe máy đến nói lên xã có công việc giải quyết liên quan đến an ninh trật tự từ việc anh và anh vợ, cha vợ cãi vã nhau. Do chỗ quen biết, nên anh Tuấn đồng ý cho anh Xuân chở lên công an xã. Tại đây trong lúc lập biên bản, anh Tuấn có xin phép anh Hà là công an viên thôn Tiến Hải đang ngồi lập biên bản ra ngoài khạc nhổ do đau họng thì công an viên tên Phúc không đồng ý. Khi lời qua tiếng lại, Phúc nhảy vào đánh đấm túi bụi, bóp cổ anh Tuấn. Tiếp đó, ông Hiếu đi vào cầm dùi cui cùng với Phúc quất nhiều nhát vào lưng tay chân trong tư thế anh Tuấn nằm ôm đầu và không ngớt lời van xin. Vụ việc anh Tuấn bị đánh diễn ra trước mặt của cha vợ, anh vợ và bạn của anh Tuấn. Chiếc điện thoại trong túi quần anh Tuấn cũng bị bể sau trận đòn. Sau khi đánh, lập biên bản ký xong, anh Tuấn đã chấp hành nộp phạt 200 ngàn đồng về vi phạm hành chính liên quan đến an ninh trật tự.

Ngày hôm sau do ê ẩm cả mình sợ bị chấn thương anh Tuấn phải đến Bệnh viện Đa khoa Phan Thiết để khám, chụp X quang và cho kết quả chấn thương phần mềm phải dùng kháng sinh điều trị.

Liên quan đến vụ việc Thiếu tá Hiếu sử dụng súng cao su bắn 2 phát vào lưng anh Thảo, hiện nay lãnh đạo Công an TP. Phan Thiết cho biết đã thành lập tổ xác minh và đang tiến hành làm rõ vụ việc để báo cáo Công an tỉnh, trên tinh thần xử lý nghiêm nếu quá trình thi hành công vụ của cán bộ, chiến sĩ công an xã Tiến Thành có sai phạm. Được biết trong ngày hôm nay, Đảng ủy xã Tiến Thành cũng đã đến nhà anh Thảo, Tuấn để xác minh làm rõ vụ việc.

                       
      
      
      Vết bầm do đánh bằng dùi cui còn in lằn trên tay và lưng anh Tuấn    sau 2 ngày bị đánh (ảnh chụp sáng 24/8)

T. Huỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ Trưởng Công an xã Tiến Thành “nổ súng” mời làm việc: Thêm người dân phản ánh bị trưởng công an xã đánh