Theo dõi trên

Vụ triệt phá “mua bán hóa đơn” tiền tỷ: Nguyễn Văn Yên chỉ là cộng tác viên quảng cáo của Tạp chí Kiểm sát

16/02/2017, 17:18

BTO- Liên quan đến vụ Công an TP. Phan Thiết triệt phá đường dây mua bán hóa đơn giá trị gia tăng trái phép với số tiền lên đến hàng tỷ đồng do Lê Thanh Hòa, Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Dung cầm đầu, trong đó có đối tượng Nguyễn Văn Yên (SN 1982, ngụ KP2, phường Phú Trinh) đứng vai trò làm “cò” khi móc nối mua bán hóa đơn giữa Hòa với các công ty, doanh nghiệp.

                
      Nguyễn Văn Yên (giữa) tại thời điểm bắt tạm giam

 Quá trình bắt tạm giam, khám xét nơi ở, Cơ quan cảnh sát điều tra phát hiện trong người Yên1 thẻ ghi Cán bộ thuộc “Tạp chí Kiểm sát”, Cơ quan thường trú phía Nam. Trong khi lâu nay, người dân chỉ biết đến Yên là chủ một tiệm phá lấu heo, ở đầu đường Lương Văn Năm, gần chợ số 1, phường Phú Trinh. Ở địa phương Yên cũng được biết đến khi hay tham gia các hoạt động xã hội và có mối quan hệ rộng với giới doanh nghiệp.  Riêng về hoạt động báo chí, các nhà báo, phóng viên, cộng tác viên trên địa bàn Bình Thuận chưa một lần biết đến Nguyễn Văn Yên với vai trò “cán bộ”, hay cộng tác viên của Tạp chí Kiểm sát.    

Trao đổi với chúng tôi về thẻ “cán bộ” của Tạp chí Kiểm sát mà Yên mang trên người, ông Huỳnh Ngọc Long, Phó trưởng Cơ quan đại diện phía Nam, Tạp chí Kiểm sát xác nhận: Nguyễn Văn Yên chỉ là cộng tác viên quảng cáo của tạp chí, chứ không phải cán bộ như ghi trên thẻ. Để quá trình ra vào cơ quan của tạp chí phía Nam được thuận lợi, Yên được cấp thẻ trên năm 2015, nhưng do sơ suất trong quá trình làm thủ tục cấp nên có sự ghi nhầm về “cán bộ”. Ông Yên chỉ được cơ quan phía Nam sử dụng làm cộng tác viên quảng cáo, mọi hoạt động lợi dụng danh nghĩa của Tạp chí để làm chuyện khác (nếu có), thì ông Yên phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Đây là sơ suất và bộ phận cấp thẻ phải nghiêm túc rút kinh nghiệm.

P. Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ triệt phá “mua bán hóa đơn” tiền tỷ: Nguyễn Văn Yên chỉ là cộng tác viên quảng cáo của Tạp chí Kiểm sát