Theo dõi trên

Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên quốc lộ 1A: Sẽ bổ sung hệ thống chiếu sáng, dải phân cách

21/07/2020, 18:31

BTO- Chiều nay, đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia gồm: ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên quốc lộ 1A, đoạn qua xã Tân Đức, huyện Hàm Tân. Về phía tỉnh có ông Lê Tuấn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự.

                
Thứ trưởng Lê Anh Tuấn phát biểu.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Giao thông Vận tải đã cung cấp một số kết quả điều tra ban đầu của vụ tai nạn. Đại tá Đinh Kim Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Công an tỉnh đã huy động lực lượng tham gia điều tiết giao thông, khám nghiệm hiện trường. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định được ai là người đã điều khiển xe khách vào thời điểm tai nạn xảy ra. Bởi ông Lê Thanh Trúc người được tìm thấy trên ghế tài xế đã chết, còn ông Nguyễn Thanh Tiệp thì nhận mình là người đã điều khiển chiếc xe. Công an tỉnh đã lấy mẫu máu trên vô lăng đưa đi xét nghiệm nhưng chưa có kết quả.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Tuấn Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiến nghị: Hiện tại UBND tỉnh đang yêu cầu các ngành chức năng tiếp tục triển khai công tác khắc phục hậu quả, điều tra xác minh nguyên nhân vụ tai nạn. Tuy nhiên, trong thời gian qua cho thấy, trên tuyến quốc lộ 1A, khoảng một vài năm là xảy ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Điều này cho thấy cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng được với lưu lượng xe tham gia giao thông trên tuyến đường này. Đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia xem xét, bổ sung thêm dải phân cách cứng, để hạn chế các xe đối đầu nhau. Về lâu dài cần bố trí vốn để mở rộng một số đoạn trên tuyến quốc lộ 1A.

                
Ông Khuất Việt Hùng đề nghị xác minh ai là    người lái xe khách.

Tại cuộc họp ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã đề nghị ngành công an tăng cường tuần tra, kiểm soát trên tuyến quốc lộ 1A.  Rà soát trên tuyến quốc lộ 1A để xác định các vị trí nguy hiểm, trọng điểm, điểm đen tai nạn giao thông để lắp đặt hệ thống giám sát camera. Ông Hùng cũng đề nghị công an điều tra làm rõ, xác minh ai là người lái xe khách. Vì điều này có liên quan đến việc doanh nghiệp có bị liên đới trách nhiệm hình sự hay không.

Còn ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã đánh giá cao việc UBND tỉnh đã chỉ đạo kịp thời, các đơn vị đã phối hợp triển khai các biện pháp khắc phục và thăm hỏi các nạn nhân.  Việc đề xuất lắp dải phân cách tại vị trí xảy ra tai nạn là hợp lý. Tuy nhiên trong đề xuất bổ sung dải phân cách trên quốc lộ 1A trước đây giữa UBND tỉnh và Bộ Giao thông vận tải không có vị trí xảy ra tai nạn. Vì vậy, đề nghị UBND tỉnh rà soát và đề xuất Bộ Giao thông. Với hệ thống chiếu sáng thì sau buổi làm việc này sẽ kiến nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét lắp đặt. Ông Lê Anh Tuấn cũng đề nghị tỉnh kiểm tra các điểm đen, khu vực dễ xảy ra tai nạn giao thông để lặp đặt camera an ninh. Tăng cường tuần tra kiểm soát, xử phạt mạnh các trường hợp vi phạm. Về lâu dài, sẽ kiến nghị Thủ tướng xem xét mở rộng một số khu vực trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Bình Thuận, vì một số vị trí hiện nay mặt đường khá nhỏ gây cản trở trong giao thông.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên quốc lộ 1A: Sẽ bổ sung hệ thống chiếu sáng, dải phân cách