Theo dõi trên

Vụ sai phạm đất đai tại Phan Thiết: Kiểm tra dấu hiệu vi phạm của nhiều đảng viên

15/08/2019, 09:07

BT- Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã ban hành các quyết định tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 8 đảng viên là lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND TP.Phan Thiết, Phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Phan Thiết, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh và Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP.Phan Thiết.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Phan Thiết cũng ban hành quyết định kiểm tra đối với 11 đảng viên thuộc Chi cục Thuế TP.Phan Thiết, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP. Phan Thiết, UBND các xã Thiện Nghiệp, Tiến Lợi, Phong Nẫm. Hiện nay, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đang rà soát, xác định nội dung cụ thể để tiến hành kiểm tra theo quy định đối với các đảng viên liên quan thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh.

Về những sai phạm đất đai tại TP. Phan Thiết, vừa qua Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ vi phạm các quy định về quản lý và sử dụng đất theođiều 229 Bộ luật Hình sự. Đối với vụ án này, trước đó Chủ tịch UBND tỉnh đã có kết luận thanh tra công tác quản lý nhà nước về quản lý đất đai, quy hoạch đô thị tại Phan Thiết. Kết luận chỉ ra hàng loạt sai phạm từ đầu năm 2016 đến tháng 9/2018 ở các xã Tiến Lợi, Thiện Nghiệp và Phong Nẫm. Đồng thời nêu rõ có biểu hiện tùy tiện trong việc lập, phê duyệt quy hoạch sử dụng đất hàng năm tại 3 xã trên không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất của Phan Thiết giai đoạn 2011 - 2020 đã được UBND tỉnh phê duyệt. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu TP. Phan Thiết và các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành kiểm điểm, kiểm tra, xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật.

T.THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ sai phạm đất đai tại Phan Thiết: Kiểm tra dấu hiệu vi phạm của nhiều đảng viên