Theo dõi trên

Vụ nhầm “bắt cóc” ở La Gi: Nghi can được tại ngoại  

12/10/2017, 17:13

BTO- Liên quan đến vụ việc Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) vào La Gi “mời” ông L.H.P (37 tuổi, một đại gia ngụ xã Tân Tiến, La Gi) về làm việc, liên quan đến một đường dây “làm giả hồ sơ, giấy tờ nhà nước” gây hiểu nhầm về một vụ bắt cóc, đòi nợ thuê xảy ra hồi cuối tháng 8 năm 2016, mới đây ông P đã được cho tại ngoại.

                
      Nghi can P (giữa)

Sự việc diễn ra khoảng 7h sáng ngày 26/8, khi ông P chở con đi đến Trường mẫu giáo Tuổi Thơ (phường Phước Hội, La Gi), bằng ô tô 4 chỗ hạng sang, thì bất ngờ bị một nhóm người đi trên ô tô 7 chỗ khống chế đưa 2 cha con lên xe và điều khiển cả xe của ông P chạy về hướng QL55. Sự việc xảy ra chớp nhoáng, như thường thấy trên những phim hành động làm nhiều người dân chứng kiến phải hô hoán và trình báo công an vì nghi ngờ về một vụ bắt cóc đòi nợ, vì ông P tại địa phương có mối quan hệ làm ăn khá phức tạp. Công an La Gi sau đó đã huy động lực lượng và thông báo cho cấp trên và cả Cục Cảnh sát hình sự (C45), công an các tỉnh lận cận phối hợp để chốt chặn, truy bắt. 

Tuy nhiên khoảng 3 giờ sau, thông tin chính thức về vụ việc đã làm không ít người “té ngửa”, khi các đối tượng thực hiện “vụ bắt cóc” thực chất là một Tổ công tác của Công an quận Hai Bà Trưng đang mời nghi phạm do liên quan đến một đường dây làm giả tài liệu của cơ quan nhà nước mà đơn vị này đang làm chuyên án, dẫn đến gây hiểu nhầm trong dư luận về một vụ bắt cóc, đòi nợ thuê.

Được biết, sau khi Công an quận Hai Bà Trưng bắt ông P vì nghi ngờ nằm trong đường dây làm giả con dấu đã đưa ông P về Hà Nội tạm giam 4 tháng. Sau đó vụ án làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức được chuyển cho Công an quận 7, TPHCM thụ lý và ông P được di lý từ Hà Nội về TPHCM, sau đó được tại ngoại để phục vụ điều tra.

Trần Huỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ nhầm “bắt cóc” ở La Gi: Nghi can được tại ngoại