Theo dõi trên

Vụ làm giấy xét nghiệm Covid-19 giả: Khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 đối tượng

20/10/2021, 08:50 - Lượt đọc: 84

BTO- Liên quan đến đường dây làm giấy xét nghiệm Covid-19 với kết quả âm tính giả mới được phát hiện, vào chiều qua (19/10), Công an TP. Phan Thiết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Xuân Đạt (SN 1987, ngụ phường Phú Trinh, Phan Thiết) và Diệp Từ Hiếu (SN 1977, ngụ phường Phú Trinh, Phan Thiết) để điều tra về tội “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức” theo quy định tại điều 341 Bộ luật hình sự 2015. Các Quyết định trên đã được Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Trước đó, vào ngày 10/10, Công an TP. Phan Thiết đã tiến hành bắt giữ các đối tượng chính trong đường dây làm giả phiếu xét nghiệm Covid - 19, gồm: Trần Xuân Đạt, Diệp Từ Hiếu; Phùng Thành Tài và Nguyễn Minh Tiến. Tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng, Cơ quan điều tra đã thu giữ 27 phiếu xét nghiệm test nhanh Covid - 19 có kết quả âm tính giả mang tên Phòng khám T.A, Bệnh viện T.P, Trung tâm Y tế P.T. Cơ quan công an đã thu giữ 1 máy vi tính bên trong có nhiều file dữ liệu chứa nội dung phiếu xét nghiệm giả và 1 máy photocoppy phục vụ việc in phiếu xét nghiệm giả. Làm việc với cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận nắm bắt nhu cầu người dân về giấy xét nghiệm Covid-19 nên tháng 9/2021, các đối tượng đã nảy sinh ý định làm giả. Để thực hiện việc này, Trần Xuân Đạt đã đặt Diệp Từ Hiếu làm giả 100 giấy xét nghiệm. Sau đó bán cho người có nhu cầu với giá 70.000 đồng/ phiếu.

Qua đấu tranh với các đối tượng trong đường dây làm giả giấy xét nghiệm Covid-19 vừa được triệt phá, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phan Thiết đã tiếp tục bắt giữ nhiều đối tượng khác ở 2 đường dây khác, nhưng có liên hệ qua lại với nhóm làm giả giấy xét nghiệm Covid-19 của Đạt và Hiếu.  Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phan Thiết đã tiến hành khám xét nhà các đối tượng và thu giữ nhiều máy tính, tài liệu có liên quan trong vụ án. Cơ quan công an cũng xác định nhóm này đã làm giả hàng trăm giấy xét nghiệm với kết quả âm tính.

Hiện Công an TP. Phan Thiết vẫn đang tiếp tục thu thập chứng cứ, mở rộng điều tra vụ án để xử lý các đối tượng có liên quan theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ làm giấy xét nghiệm Covid-19 giả: Khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 đối tượng