Theo dõi trên

Vụ “hô biến” heo nái thành thịt bò: Mẫu thịt xét nghiệm nhiễm vi rút dịch tả heo châu Phi

31/10/2019, 09:44 - Lượt đọc: 18

* Xem xétxử lý hình sự

BTO- Liên quan đến vụ Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh), Công an TP. Phan Thiết, Công an Hàm Thuận Nam phá đường dây chế biến, tiêu thụ thịt heo nái thành thịt bò, do Nguyễn Đình Tân (SN 1982, ngụ thôn Dân Phú, xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam) làm chủ. Ngày 31/10, tin từ cơ quan chức năng cho biết, qua kiểm nghiệm mẫu thịt lấy từ sạp và tại nhà của Tân, đã cho kết quả nhiều sai phạm liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm và dịch bệnh.

Cảnh sát môi trường kiểm tra cơ sở kinh doanh của Nguyễn Đình Tân.

Theo đó, qua gửi mẫu đi kiểm nghiệm tại Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Bình Thuận và Chi cục Thú yvùng VI  - Cục Thú y, đã cho kết quả mẫu thịt dương tính với vi rút dịch tả heo châu Phi.

Ngoài ra, các chỉ số không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm từ mẫu thịt của cơ sở này, hầu hết đều vượt chỉ số cho phép ở mức cao, trong đó nhiều chỉ số vượt hơn cả ngàn lần. Điều đáng nói  trong đó có các loại vi rút với các chỉ số vượt cao là nguyên nhân trực tiếp gây ngộ độc thực phẩm, nếu ăn phải.

Kết quả dương tính với vi rút dịch tả lợn châu Phi cho thấy, tại thời điểm trước đây dịch bệnh này diễn ra, Tân đã thu mua thịt heo trôi nổi ngoài tỉnh bị nhiễm bệnh về để dự trữ, tiêu thụ.

Kết quả xác minh ban đầucũng cho thấy, nguồn thịt từ cơ sở của Tân không chỉ bán lẻ tiêu dùng hàng ngày tại khu vực chợ Phan Thiết, mà còn cung cấp cho một số cơ sở kinh doanh dịch vụ tiệc cưới.

Tủ cấp đông dự trữ thịt để tiêu thụ.

Liên quan đến hành vi kinh doanh mất vệ sinh an toàn thực phẩm của Tân, hiện nay các cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự.

Như chúng tôi phản ánh, sau một thời gian dài theo dõi, sáng ngày 13/10, công an đã bất ngờ kiểm tra địa điểm kinh doanh thịt heo của Tân tại đường Ngô Sĩ Liên, phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết.

Kiểm tra nơi ở của Tân tại xã Hàm Kiệm, công an còn phát hiện hàng trăm kilôgam thịt heo nái già cấp đông chứa trong 2 tủ đông và các hóa chất, dụng cụ liên quan dùng để chế biến thịt heo thành thịt bò.

Số thịt được Tân bày bán và cấp đông tại nhà có dấu hiệu chảy nhớt, ôi thiu, bốc mùi nồng nặc. Qua đấu tranh, Tân khai nhận số thịt heo này là heo nái già được mua từ Đồng Nai (gửi ra Bình Thuận bằng xe khách). Sau đó Tân dùng huyết bò và pha thêm hóa chất hương bò sơ chế, để đem ra chợ bán, lừa khách hàng là thịt bò.

P.Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ “hô biến” heo nái thành thịt bò: Mẫu thịt xét nghiệm nhiễm vi rút dịch tả heo châu Phi