Theo dõi trên

Vụ con đốt cha tử vong ở Tân Nghĩa: Khiếu nại vì không xử lý người gây án

14/11/2018, 16:54 - Lượt đọc: 18

BTO- Ngày 14/11, nguồn tin cho biết, Thanh tra Công an tỉnh đã chuyển đơn tố giác tội phạm đến Văn phòng Cơ quan CSĐT (Công an tỉnh), để xem xét và giải quyết vụ việc công dân tố cáo hành vi dùng xăng đốt cha tử vong, nhưng không bị xử lý, trong vụ án xảy ra tại Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân cách đây hơn 2 năm.

Đầu tháng 11/2016, Báo Bình Thuận phản ánh trường hợp ông Đỗ Thành Công (56 tuổi, trú tại KP3, thị trấn Tân Nghĩa), bị tử vong sau khi bị phỏng xăng. Cụ thể, thông tin ban đầu tại thời điểm đó, gia đình nghi ngờ ông Công và bà H.T.M (ngụ cùng địa phương) quan hệ bất chính với nhau. Khoảng 17 giờ 30 ngày 25/10, phát hiện ông Công đang ở tại nhà bà M, nên 2 con ruột ông là Đỗ Thành Danh (34 tuổi) và Đỗ Thành Duy (22 tuổi) đến kêu cha về. Tuy nhiên ông Công không chịu nên cả 2 đi mua một can xăng đến nhà bà M. Tại đây, ông Công và 2 con trai tiếp tục xảy ra cự cãi, thì bất ngờ Danh cầm nguyên can xăng đổ lên nền nhà, còn Duy bật lửa làm ông Công bùng cháy. Hoãng sợ Danh và Duy lao vào dập lửa cứu cha, nhưng cũng bị cháy lan và bỏng nặng. Cả 3 cha con được chuyển ra điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, trong đó ông Công được chuyển vào TP.HCM để điều trị do vết thương nặng hơn và gần 10 ngày sau đã tử vong.

Theo đơn tố giác, sau khi vụ việc xảy ra, vụ án đã không được khởi tố, Danh và Duy không hề bị một hình thức xử lý nào trong khi đây là vụ án chết người đặc biệt nghiêm trọng. Theo người tố giác, vụ việc có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, thay đổi bản chất vụ án, nên cần phải xem xét lại và xử lý.

Trần Huỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ con đốt cha tử vong ở Tân Nghĩa: Khiếu nại vì không xử lý người gây án