Theo dõi trên

Văn phòng đại diện Báo Pháp luật Việt Nam tại Bình Thuận chưa được cấp phép

31/10/2017, 19:04

BTO- Liên quan đến việc Văn phòng đại diện Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) tại Bình Thuận hoạt động khi chưa được cấp phép và có những hoạt động gây bức xúc trong thời gian vừa qua tại tỉnh, Sở Thông tin Truyền thông cho biết, hiện đang chờ ý kiến để xử lý.

                
      Ông Dương Tự- Phó giám đốc Sở Thông tin Truyền thông thông tin về vụ    việc

Tại hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 11 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức vào chiều ngày 31/10, ông Dương Tự - Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông cho biết, ngày 21/7, Báo PLVN có gửi công văn tới các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, giới thiệu ông Đỗ Quang Trưởng làm phóng viên thường trú tại Bình Thuận. Tuy nhiên, do chưa đủ thủ tục theo quy định nên Sở đã nhiều lần yêu cầu bổ sung hồ sơ, nhưng đến nay chưa được báo này đáp ứng, do đó chưa thể cấp phép hoạt động kể cả ở dạng thường trú hay văn phòng đại diện.

Mặc dù, chưa được cấp phép, nhưng vừa qua, Báo này vẫn tổ chức khai trương khá hoành tráng Văn phòng đại diện tại Bình Thuận ở lầu 5 tòa nhà Viettel (đại lộ Hùng Vương, TP Phan Thiết). Đặc biệt, đến ngày 16/10, nhiều người đã nhận được thư ngỏ của Công ty Cổ phần truyền hình pháp luật kêu gọi các lãnh đạo ở tỉnh, huyện đóng góp kinh phí để hỗ trợ sinh viên nghèo. Khi có kinh phí hỗ trợ, truyền hình Pháp luật Việt Nam (trực thuộc báo Pháp Luật Việt Nam) sẽ triển khai thực hiện kể từ tháng 1/2018. Chương trình sẽ hỗ trợ từ 15 đến 20 triệu đồng/năm/sinh viên. Ngày 18/10, sau khi nhận thông tin phản ánh Sở Thông tin Truyền thông đã mời ông Trưởng tới làm việc. Tại đây ông Trưởng thừa nhận thiếu sót trong việc chậm bổ sung hồ sơ vì... Tổng Biên tập Báo đi công tác nước ngoài. Đồng thời, xác nhận Báo PLVN mở Văn phòng đại diện tại Bình Thuận để cả ê kíp hoạt động là chưa đúng. Ông Trưởng cũng khẳng định Báo PLVN không có chủ trương thành lập Công ty Cổ phần truyền hình pháp luật. Tuy nhiên trong công ty này lại đang có một cộng tác viên của Văn phòng làm phó giám đốc. Ông Trưởng cam kết Báo PLVN sẽ xử lý và trả lại tiền nếu đã thu theo nội dung của thư ngỏ. Mọi thông tin sẽ  báo cáo Sở Thông tin Truyền thông trong vòng 10 ngày. Nhưng đến nay, chưa thấy ông này báo cáo- lãnh đạo Sở Thông tin truyền thông cho biết. Hiện Sở đã báo cáo UBND tỉnh về trường hợp của Báo này và đang chờ ý kiến chỉ đạo.

Cũng tại buổi họp báo, ông Dương Tự đã thừa nhận một số thiếu sót của Sở trong công tác quản lý Nhà nước đối với trường hợp này. Còn ông Huỳnh Thái Dương- Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chủ trì hội nghị đề nghị Sở Thông tin Truyền thông cần xử lý nghiêm, làm đúng theo quy định của pháp luật đối với hoạt động của báo PLVN tại Bình Thuận

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn phòng đại diện Báo Pháp luật Việt Nam tại Bình Thuận chưa được cấp phép