Theo dõi trên

Tuyên truyền pháp luật bằng hình thức sân khấu hóa

17/09/2018, 14:21

BTO- Tại xã Đông Giang vừa diễn ra hội thi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2018, giữa 3 xã vùng cao Đông Tiến, Đông Giang, La Dạ (Hàm Thuận Bắc). Mục đích nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, từng bước vận dụng pháp luật có hiệu quả vào việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mỗi người, của Nhà nước và xã hội; phát huy dân chủ cơ sở, giữ vững an ninh chính trị xã hội, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa của các dân tộc thiểu số.

Ông Nguyễn Văn Tấn- Trưởng Phòng Dân tộc huyện Hàm Thuận Bắc thông tin: Đây là lần đầu tiên Phòng Dân tộc và Phòng Tư pháp huyện phối hợp tổ chức tuyên truyền bằng hình thức sân khấu hóa. So với các hình thức tuyên truyền khác, thì nội dung tuyên truyền pháp luật lần này đã thực sự gây ấn tượng, huy động tốt mọi nguồn lực và phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành và toàn xã hội tham gia vào công tác phổ biến giáo dục pháp luật trong đồng bào. Người dự thi cũng trở thành cộng tác viên, tuyên truyền viên cho cộng đồng dân cư và gia đình, thôn, xóm…

 

Trong không khí đua tài sôi nổi, hấp dẫn qua 3 phần thi trắc nghiệm kiến thức, văn nghệ, tiểu phẩm, 3 đội đã thể hiện sự hiểu biết của mình về những quy định pháp luật liên quan đến các lĩnh vực đất đai, hôn nhân và gia đình, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới... Các tác phẩm được chuẩn bị, dàn dựng công phu, hấp dẫn và lôi cuốn. Đặc biệt diễn xuất tự nhiên của các thí sinh là người dân tộc thiểu số gây nhiều ấn tượng cho khán giả. Những tiểu phẩm còn mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, sinh động, dễ hiểu giúp bà con các dân tộc thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Chị K Thị Diễm (xã Đông Giang) chia sẻ: Hội thi đã giúp tôi nắm chắc hơn các kiến thức pháp luật, từ đó dễ dàng tuyên truyền cho bà con trong thôn nơi mình đang sinh sống.

Còn anh Bờ Đông Dũng (xã La Dạ) cho biết: Qua hình thức sân khấu hóa, hình ảnh, âm thanh, tư liệu với các nội dung tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật sẽ khắc sâu vào nhận thức thí sinh dự thi cũng như người xem. Tôi mong các cấp tạo điều kiện tổ chức nhiều hơn hình thức tuyên truyền nàyđể giúp bà con hạn chếnhững vi phạm pháp luật.

 Điểm hấp dẫn của hội thi nữa là có sự giao lưu văn nghệ, tương tác trả lời câu hỏi từ phía khán giả cổ vũ cho các đội xen kẽ giữa các phần thi.

Đánh giá về chất lượng hội thi, theo Ban tổ chức, dù một số thí sinh còn lúng túng, bỡ ngỡ trên sân khấu nhưng nhìn chung cả 3 đội đều cố gắng thể hiện tròn vai các nội dung đặt ra trong từng phần thi, biết vận dụng sáng tạo giữa lý luận và kinh nghiệm thực tiễn để liên hệ thực tế bản thân và giải quyết các tình huống mà Ban tổ chức đặt ra. Kết quả đội thi của xã Đông Tiến đạt giải nhất toàn đoàn, nhì là xã Đông Giang, ba là xã La Dạ.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên truyền pháp luật bằng hình thức sân khấu hóa