Theo dõi trên

Tự ý đổ đá làm đường ở rừng Tà Cú

27/03/2020, 20:00 - Lượt đọc: 48

BTO- Trong khi vụ phá rừng, san ủi, đổ đá làm đường tại Tiểu khu 296C chưa được xử lý dứt điểm, thì tại một góc rừng khác ở Tà Cú lại xuất hiện một con đường dài hàng trăm mét…

Ông Vinh – người dân xã Hàm Minh (Hàm Thuận Nam) cho biết, việc đổ đá làm đường diễn ra khoảng 10 ngày trước. Hành vi này cơ quan chức năng co biet hay không khi đây vốn là rừng được bảo vệ rất nghiêm ngặt?. Từ con đường vào nghĩa trang xã Hàm Minh, chúng tôi tiếp tục tiến sâu vào bên trong rừng theo chỉ dẫn của người dân để tìm hiểu thực hư.

Ngày 27/3, có mặt tại khu vực mà người dân phản ánh, chúng tôi phát hiện một con đường vừa được đổ đá rộng từ 3 – 4 mét với chiều dài gần 1km. Đây là khu vực rừng có địa hình bằng phẳng, nhiều cây keo lá tràm tái sinh, không có dấu hiệu cây trong rừng bị cưa hạ trái phép. Quan sát thực tế có thể khẳng định: con đường vừa được đổ đá cũng là đường mòn (đường xe bò) đã có trước đó.

Qua tìm hiểu được biết, đây là rừng sản xuất, thuộc tiểu khu 296B do Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú quản lý. Hành vi tự ý đổ đá làm đường tại tiểu khu 296B do ông Nguyễn Thanh Hiếu (SN 1986, ngụ xã Thuận Quý, Hàm Thuận Nam) thực hiện. Ngay khi phát hiện sự việc, Trạm Bảo vệ rừng Hàm Minh – Thuận Quý (Ban Quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú) đã lập biên bản, yêu cầu ông Nguyễn Thanh Hiếu ngừng ngay việc đổ đá trái phép trong rừng.

Được biết, đây cũng là con đường mà Trung tâm Nghiên cứu thực nghiệm Lâm nghiệp Đông Nam Bộ có văn bản xin phép được gia cố để phục vụ các hoạt động nghiên cứu thực nghiệm khoa học. Tuy nhiên, đến thời điểm này, khi chưa được cấp có thẩm quyền chấp thuận đã xảy ra việc tự ý đổ đá làm đường trái phép trong rừng.

Một số hình ảnh trên con đường vừa được đổ đá:

                                     

Lê Phúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đồng chí Dương Văn An giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025
Sáng 18/3/2024, tại Vĩnh Phúc, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc, công bố Quyết định của Bộ Chính trị điều động, chỉ định đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tự ý đổ đá làm đường ở rừng Tà Cú