Theo dõi trên

Triển khai tuyên truyền về sử dụng làn thu phí không dừng

15/11/2019, 15:50 - Lượt đọc: 60

BTO - Ngày 15/11, Tại trạm thu phí Sông Lũy (Km 1661+600) quốc lộ 1A, Cục Quản lý đường bộ IV đã triển khai tuyên truyền và phối hợp kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện có hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ tại trạm thu phí có bố trí làn thu phí tự động không dừng.

Kiểm tra hạ tầng làn thu phí tự độngkhông dừng.

Việc triển khai làn thu phí tự động không dừng (ETC) ở các trạm thu phí đã mang lại hiệu quả tốt trong việc bảo đảm an toàn giao thông, giảm thời gian các xe qua trạm. Tuy nhiên, một số tài xế vẫn chưa phân biệt được đâu là làn thu phí tự động, đâu là làn thu phí bình thường.

Phát tờ rơi tuyên truyền cho tài xế.

Bên cạnh đó, một số người điều khiển phương tiện chưa nghiêm chỉnh chấp hành điều khiển xe vào làn thu phí tự động gây nên ùn tắc cục bộ, giảm năng lực thông xe cho các làn thu phí ETC. Tại trạm thu phí Sông Lũy, các đơn vị chức năng đã kiểm tra hạ tầng trạm. Qua đó, đại diện Cục Quản lý đường bộ IV đề nghị chủ đầu tư kẻ lại vạch đường ở làn triển khai thu phí ETC. Đồng thời thực hiện việc cắm biển báo hình chữ nhật với nền đỏ, chữ trắng. Việc này sẽ giúp các tài xế dễ nhận biết làn ETC và cũng là cơ sở để xử lý những lái xe cố tình vi phạm.

Yêu cầu tái xế ký cam kết không tái phạm.

Cũng tại đây, Cục Quản lý đường bộ IV và các ngành chức năng đã tiến hành giám sát các xe qua làn ETC. Qua đó phát hiện 1 xe ô tô loại 7 chỗ dù chưa dán thẻ E-tag và không có tài khoản giao thông nhưng vẫn đi vào làn thu phí tự động không dừng.Lực lượng chức năng đã tiến hành giải thích cho tài xế và yêu cầu tài xế ký cam kết không tái phạm. Nhân viên Công ty TNHH thu phí tự động VETC đã tiến hành bán thẻ E-tag và mở tài khoản giao thông cho tài xế.

Được biết, từ ngày 15 – 25/11, cán bộ Cục Quản lý đường bộ IV sẽ tiến hành tuyên truyền, phát tờ rơi và cho các tài xế vi phạm ký vào biên bản cam kết không tái phạm. Sau thời gian này, Cục Quản lý đường bộ IV sẽ phối hợp với ngành chức năng xử phạt những lái xe vi phạm.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai tuyên truyền về sử dụng làn thu phí không dừng