Theo dõi trên

Triển khai thi hành Luật Thủy lợi

27/02/2020, 09:56

BT- UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Thủy lợi và các văn bản hướng dẫn thi hành luật trên địa bàn tỉnh.

                
Trạm bơm Tà Pao.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu phải quán triệt thực hiện đầy đủ, kịp thời các nội dung của Luật Thủy lợi, nhất là về vai trò, ý nghĩa của công tác thủy lợi trong tình hình hiện nay. Thường xuyên, kịp thời kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ, giải quyết những vướng mắc, khó khăn phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện để việc triển khai thi hành luật trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả. UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan tuyên truyền giới thiệu, phổ biến Luật Thủy lợi thông qua các phương tiện thông tin đại chúng. Mặt khác rà soát, xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật để thi hành Luật Thủy lợi. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho người tham gia hoạt động thủy lợi. Kinh phí thực hiện kế hoạch được bố trí từ ngân sách nhà nước, lồng ghép với kinh phí thực hiện các nhiệm vụ khác được giao dự toán từ đầu năm của các đơn vị và các nguồn khác theo quy định của pháp luật.

Được biết, Luật Thủy lợi 2017 (bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 1/7/2018) quy định về điều tra cơ bản, chiến lược, quy hoạch thủy lợi; đầu tư xây dựng công trình thủy lợi; quản lý, khai thác công trình thủy lợi và vận hành hồ chứa thủy điện phục vụ thủy lợi; dịch vụ thủy lợi; bảo vệ và bảo đảm an toàn công trình thủy lợi; thủy lợi nhỏ, thủy lợi nội đồng; quyền, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong hoạt động thủy lợi; trách nhiệm quản lý Nhà nước về thủy lợi. Theo đó, tổ chức, cá nhân trước khi vận hành xả lũ phải thông báo cho chính quyền địa phương và các cơ quan có liên quan theo quy trình vận hành được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai thi hành Luật Thủy lợi