Theo dõi trên

Tọa đàm giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong thi hành án

10/08/2017, 16:59

BTO- Sáng ngày 10/8, Cục Thi hành án dân sự tỉnh tổ chức buổi tọa đàm để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác phối hợp trong thi hành án dân sự. Tham dự buổi tọa đàm có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.  

                
      Quang cảnh buổi tọa đàm

Thời gian qua, ngành thi hành án gặp một số khó khăn, vướng mắc khi áp dụng luật thi hành án dân sự và các luật chuyên ngành khác để tổ chức thi hành bản án, quyết định của tòa án dẫn đến án “nợ xấu” tăng nhanh. Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận những khó khăn liên quan đến sự không đồng bộ giữa điều 110 Luật Thi hành án dân sự, điều 188 Luật Đất đai năm 2013 và khoản 6 điều 19 Nghị định 43/2014/NĐ-CP; thời hạn sử dụng đất; cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình; xác minh tài sản thế chấp tại tổ chức tín dụng ngân hàng; sự chênh lệch diện tích đất sau khi đo đạc so với diện tích đất được cấp giấy chứng nhận quyền sử đất; xác minh tài sản thế chấp tại tổ chức tín dụng ngân hàng… Đồng thời, đề xuất các hướng giải quyết phù hợp đối với từng vụ, việc cụ thể.

Kết luận buổi tọa đàm, ông Vũ Đức Hải - Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh mong muốn các sở, ban, ngành có liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành Thi hành án dân sự để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc nêu trên, đẩy nhanh tiến độ thi hành án các vụ, việc còn tồn đọng, kéo dài… trên cơ sở tuân thủ theo đúng các quy định của pháp luật.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tọa đàm giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong thi hành án