Theo dõi trên

Tình nguyện ra biên giới chống dịch

24/02/2021, 09:00 - Lượt đọc: 38

BT- Lẽ thường, tết đến xuân về là dịp để mọi người được về đoàn viên, sum họp bên gia đình, người thân. Thế nhưng, giữa điều bình thường như một lẽ tất nhiên ấy, chúng ta lại thấy một hình ảnh khác. Đó là hình ảnh cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh nhà mang ba lô ra biên giới làm nhiệm vụ…

                
      Cán bộ, chiến sĩ biên phòng tỉnh lên đường ra biên giới làm nhiệm    vụ.

Ngày 1/4/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định 447/QĐ-TTg công bố dịch Covid-19 trên toàn quốc. Từ đây, đất nước bước vào “cuộc chiến trong thời bình” - cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19 với phương châm: “Chống dịch như chống giặc”. Tại Bình Thuận, công tác phòng chống dịch luôn đặt lên hàng đầu. Tỉnh ủy, UBND tỉnh liên tục ban hành các văn bản chỉ đạo. Cùng với công an, quân sự và các y, bác sĩ ở cơ sở y tế, lực lượng biên phòng tỉnh cũng thể hiện tinh thần xung kích trên mặt trận chống dịch. Cận Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa qua, thêm 40 cán bộ, chiến sĩ biên phòng tỉnh đã lên đường đến Tây Ninh ra biên giới làm nhiệm vụ. Theo Trung tá Phạm Ngọc Hòa – Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, đường mòn, lối mở khu vực biên giới là nơi thường diễn ra các hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép, nhất là dịp tết. Do đó, nguy cơ lây nhiễm Covid-19 từ người xuất, nhập cảnh trái phép là rất lớn. Vì sự bình yên cho nhân dân, rất nhiều cán bộ, chiến sĩ Biên phòng tỉnh đã gác lại niềm riêng, tình nguyện ra biên cương làm nhiệm vụ. Trên hết là bảo đảm an ninh, giữ vững chủ quyền biên cương của Tổ quốc, vừa làm “lá chắn” ngăn dịch Covid-19 xâm nhập vào đất nước.

Trao đổi qua điện thoại, Đại úy Lê Tuyên – 1 trong 40 cán bộ, chiến sĩ biên phòng của Bình Thuận đang trực tuần tra tại chốt gần Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh) cho biết: Ngay khi đến Tây Ninh, cán bộ, chiến sĩ biên phòng Bình Thuận được bố trí làm nhiệm vụ tại 15 chốt dọc biên giới Tây Nam. Thời tiết nơi biên giới rất khó chịu: Ban ngày nóng gay gắt, ban đêm trời rất lạnh, không như ở Bình Thuận. Chốt mà Đại úy Lê Tuyên đang trực cách Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và khu dân cư khoảng 10 km. Tương tự như những nơi khác, điều kiện sinh hoạt tại các chốt còn nhiều thiếu thốn, nhất là nước sinh hoạt. Song, cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm trực tại các chốt đã chủ động khắc phục khó khăn, gian khổ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Từ khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam đến nay, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tổ chức 3 đợt, tổng cộng 123 cán bộ, chiến sĩ lên đường đến Tây Ninh làm nhiệm vụ. Riêng đợt 3 diễn ra vào tháng 1/2021 – thời điểm mà người người, nhà nhà trên cả nước háo hức đón chào xuân mới. Dù biết rằng, ra biên cương sẽ rất vất vả, không xác định ngày về nhưng vì an toàn, vì cuộc sống bình yên của nhân dân, những người lính quân hàm xanh vẫn xung phong lên đường làm nhiệm vụ. Hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ vì thế thêm đẹp trong lòng nhân dân.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, quá trình làm nhiệm vụ ở biên giới, nhiều cán bộ, chiến sĩ Biên phòng Bình Thuận được tỉnh Tây Ninh khen thưởng, biểu dương. Trong đó, đợt 1 có 12 người được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh tặng giấy khen, 1 người được UBND tỉnh Tây Ninh tặng bằng khen. Đợt 2 có 11 người được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh tặng giấy khen.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tình nguyện ra biên giới chống dịch