Theo dõi trên

Tiêu hủy hàng ngàn cây cần sa ở khu vực giáp ranh

25/08/2016, 08:30 - Lượt đọc: 6

BT- Ngày 23/8, Công an xã Thắng Hải (Hàm Tân) cho biết đơn vị vừa phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiến hành truy quét và triệt xóa 1 điểm trồng cây cần sa trái phép quy mô lớn tại xã Hiệp Hòa, huyện Xuyên Mộc, giáp ranh với xã Thắng Hải. 

Số cần sa này được các đối tượng trồng trái phép tại nhiều điểm khác nhau, diện tích lên đến 2.850m2, trên đồi 305 của núi Mây Tàu với số lượng trên 1.500 cây, có chiều cao từ 0,6 đến 2m, đang trong thời kỳ ra hoa, trong đó nhiều cây đã cắt ngọn thu hoạch. Ngoài ra còn phát hiện và tiêu hủy 3 vườn ươm cây giống. Vị trí các đối tượng chọn để trồng cần sa đường đồi núi hiểm trở, việc đi lại rất khó khăn, cách trụ sở Đại đội II của trường bắn quốc gia 3 gần chục km. Sau khi thu gom, kiểm đếm, lực lượng chức năng đã tiêu hủy cần sa tươi ngay tại hiện trường. Được biết khu vực giáp ranh giữa xã Thắng Hải với xã Hiệp Hòa do địa hình hiểm trở, hẻo lánh nên lâu nay là điểm nóng về trồng cây cần sa trái phép. Trong tháng 4 năm nay, Công an xã Thắng Hải cùng với các đơn vị huyện Hàm Tân tiến hành truy quét cũng phát hiện, tiêu hủy 5.000 cây cần sa, cao gần 1 m trồng trái phép tại khu vực Hai Đen, núi Bể thuộc địa phận xã Thắng Hải, giáp ranh huyện Xuyên Mộc. Công an đã bắt giữ hai đối tượng Phạm Minh Thủy và Châu Ngọc Trung thường trú xã Hòa Hiệp, huyện Xuyên Mộc khi đang chăm sóc cây cần sa trên diện tích 1 sào đất khai hoang. 

Cần sa, dân nghiện thường gọi là “cỏ”, “bồ đà”, chứa độc tính và gây nghiện rất cao, khi sử dụng sẽ có những ảo giác, tác động lên hệ thần kinh trung ương. Mặc dù pháp luật nghiêm cấm, nhưng do nguồn lợi nhuận rất lớn nên các đối tượng vẫn lén lút trồng cần sa nhằm thu lợi bất chính.

P. Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiêu hủy hàng ngàn cây cần sa ở khu vực giáp ranh