Theo dõi trên

Tiếp tục bồi thường hỗ trợ cho các hộ dân

27/05/2020, 08:52 - Lượt đọc: 6

BT- Ông Phạm Thanh Hiển và các hộ dân ở xã Bình Tân, Bắc Bình phản ánh: Trước đây, các ngành chức năng huyện đã vận động các hộ dân bàn giao mặt bằng để thi công kênh tiếp nước 812 - Châu Tá, nhưng không có quyết định thu hồi đất của từng hộ dân. Việc bồi thường cho các hộ dân chia làm nhiều đợt, nhưng chỉ tạm ứng tiền không có biên lai rõ ràng và chưa hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, tạo việc làm theo quy định pháp luật. Trong đó có 4 hộ dân chưa được bồi thường hết diện tích đất bị thu hồi, đó là hộ ông Bùi Kiệt, Phạm Thanh Hiển, Phạm Thanh Vinh, Phạm Thị Là.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Dự án kênh tiếp nước 812- Châu Tá tại xã Bình Tân, Bắc Bình, do Công ty TNHH MTV KTCT thủy lợi Bình Thuận (Công ty Thủy lợi tỉnh) làm chủ đầu tư và đã thỏa thuận với các hộ dân tạm tính phương án bồi thường thiệt hại đất, tạm ứng chi trả tiền bồi thường cho từng hộ dân để thi công trước dự án. Sau khi có kiến nghị của các hộ dân, UBND tỉnh đã có Công văn số 1043, ngày 23/3/2020, về việc giải quyết các vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án do Công ty Thủy lợi tỉnh làm chủ đầu tư, trong đó có dự án kênh tiếp nước 812- Châu Tá. Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã phối hợp với Công ty Thủy lợi tỉnh tiến hành kiểm tra rà soát các quyết định thu hồi đất, hồ sơ kiểm kê bồi thường đất trước đây của 40 hộ dân/32,33 ha đất. Nhưng chỉ xác định được tổng diện tích đất thu hồi để thực hiện dự án kênh tiếp nước 812- Châu Tá, chưa xác định được diện tích đất bị thu hồi của từng hộ dân. Do đó, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã hợp đồng với các công ty đo đạc lập bản đồ chi tiết từng thửa đất, tính toán diện tích đất của các hộ dân để làm cơ sở thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp và tạo việc làm theo quy định pháp luật. Căn cứ quyết định thu hồi đất sẽ xác định diện tích đất thu hồi của từng hộ dân để bồi thường, hỗ trợ.

Đối với diện tích đất của 4 hộ dân (Phạm Thanh Hiển, Bùi Kiệt, Phạm Thanh Vinh, Phạm Thị Là) nằm ngoài dự án kênh tiếp nước 812- Châu Tá, nhưng lại nằm trong dự án đường liên huyện dọc tuyến kênh. Hiện Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đang thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ để thi công tuyến đường liên huyện dọc tuyến kênh đi qua các huyện Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình, Tuy Phong. Căn cứ hồ sơ thu hồi đất, UBND xã Bình Tân sẽ tổ chức họp xét tính pháp lý nguồn gốc đất của từng hộ dân để chuyển cho Hội đồng bồi thường xem xét tính toán thẩm định và trình UBND huyện phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếp tục bồi thường hỗ trợ cho các hộ dân