Theo dõi trên

Thuê quần áo rồi chiếm luôn! 

21/09/2020, 09:35

BT- Trong cuộc sống, có những câu chuyện xuất phát từ lòng tham mà chúng ta không ngờ đến.

Trong một lần đến một tiệm cho thuê áo cưới trên địa bàn TP. Phan Thiết thuê áo dài, chúng tôi nghe được những câu chuyện đối với nghề này. Ở các tiệm này, thường họ cho thuê đủ loại trang phục cưới, hỏi, dạ hội nam nữ, như váy cưới, áo dài, đồ vét. Những trang phục, nhất là áo dài người dân thường mặc vào dịp lễ, tết, cưới, hỏi, ngoại trừ giáo viên, cán bộ công sở… May một bộ hiện tốn khoảng 400.000 - 500.000 đồng cả tiền vải và tiền công. Vì vậy, nếu may 1 bộ mà thỉnh thoảng mặc thì lãng phí, nên nhiều người chọn đi thuê. “Thuê một bộ hiện có giá 80.000 đồng. Nếu thuê lẻ quần hoặc áo thì 40.000 đồng/cái. Khách thuê gửi tiền và chứng minh nhân dân trước khi lấy đồ”, chị N.T.T nhân viên của tiệm cho biết.

Các tiệm cho thuê áo cưới mất đồ.

Khi tôi thắc mắc về việc trước đây, đã có lần đến thuê mà không cần thế chấp. T nói ngay: “Vì bà chủ mất nhiều đồ quá rồi nên bà ấy sợ, phải giữ chứng minh nhân dân của khách”. T cũng kể, nhiều người tới đây thuê xong rồi lấy luôn, gọi điện cũng không mang trả. Không chỉ lấy quần áo dài mà còn lấy đồ vét. T chìa ra một xấp chứng minh nhân dân cũ kỹ do khách thuê bỏ lại nhiều năm qua cho xem, như để minh chứng những gì mình nói. T bảo: “Toàn chứng minh đã hết hạn sử dụng, cũ kỹ khách bỏ lại”.

Nhìn xấp chứng minh có ngày, tháng, năm sinh thể hiện đủ lứa tuổi, không ai tin khách thuê bỏ lại. Bởi vì chứng minh nhân dân như là “bùa” hộ mệnh của mọi người, luôn phải mang theo bên mình để giao dịch trong công việc. Không những vậy còn phòng ngừa khi đi đâu xa nếu có xảy ra rủi ro, còn có thể liên hệ người thân dễ dàng, vậy mà khi thuê xong thì một đi không trở lại.

Bà N.T.A – chủ một tiệm áo cưới cho biết, trước đây cho thuê không cần chứng minh, khách trả tiền thuê rồi lấy đồ về sử dụng, sử dụng xong đem trả. Nhưng hiện nay có người thuê rồi lấy luôn, mất nhiều đồ. Sau này tôi yêu cầu khách thuê phải có chứng minh nhân dân. Tuy nhiên, giữ chứng minh cũng chưa chắc, có khách bỏ lại luôn sau khi thuê”.

“Quần áo trong các tiệm cho thuê thường đã qua sử dụng của nhiều người, nên không ai nghĩ sẽ bị mất. Qua đó mới biết không nghề nào là không gặp rủi ro. Mất 1 bộ áo dài trị giá vài trăm ngàn đồng, trong khi cho thuê 1 bộ vài chục ngàn đồng, chưa kể bị mất nhiều. Vì vậy, dù việc thế chấp làm không ít khách không vui, nhưng cảnh giác để hạn chế thất thoát là không thừa”, bà A cho biết thêm.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thuê quần áo rồi chiếm luôn!