Theo dõi trên

Thực hư clip tố chính quyền địa phương không cho làm đường dân sinh

14/12/2019, 15:54

BTO- Vừa qua xuất hiện một clip trên trang mạng xã hội với nội dung người dân bức xúc việc chính quyền địa phương không cho họ làm đường bê tông để thuận tiện cho việc đi lại. Cùng với những dòng trạng thái đầy bức xúc, một số công dân mạng đã bình luận với lời lẽ nặng nề nhằm vào chính quyền địa phương.

                
      Người dân tự đổ bê tông làm đường để đi lại dễ dàng.

Lần theo địa chỉ trong dòng trạng thái, chúng tôi đến phường Xuân An và biết vụ việc xảy ra trong một hẻm nhánh của một con hẻm cuối đường Trần Quang Diệu thuộc dự ánKhu Liên hợp thể dục, thể thao tỉnh– nơi đã quy hoạch nhiều năm nhưng chưa đền bù và triển khai (khu phố 2, phường Xuân An).

Toàn bộ khu đất trong hẻm là của một đại gia đình trong khu phố đã phân lô bán cho nhiều hộ dân.  Phần lớn họ đã xây nhà định cư, trong quá trình xây bị phạt hành chính do xây dựng trái phép. Đường xá đi lại bằng đường đất, mùa mưa lầy lội, mùa nắng bụi bặm nên mới đây họ đã tự bỏ tiền thuê người đổ bê tông để đi lại dễ dàng và sạch sẽ. Khi thi công họ không xin phép chính quyền địa phương nên bị lực lượng chức năng phường Xuân An phát hiện ngăn chặn.

                
   
      Khi làm đường bị lực lượng chức năng ngăn chặn.

Một cư dân trong hẻm cho biết, phần lớn các hộ mua đất ở đây không có giấy tờ nên khi làm nhà, làm đường, nếu có xin phép chính quyền địa phương thì họ cũng không cho. Chúng tôi tự bỏ tiền ra làm đường để đi lại dễ dàng, mùa mưa không lầy lội cũng như tạo mỹ quan sạch đẹp, chấp nhận nộp phạt, cư dân nói thêm.

Theo biên bản xử lý vụ việc của UBND phường Xuân An với các hộ dân: Các hộ làm đường không xin phép chính quyền địa phương, hơn nữa khu vực thuộc dự án Khu Liên hợp thể thao. Yêu cầu ông T.N.L – người trực tiếp thi công đoạn đường phải dừng thi công và tháo dỡ trả lại hiện trạng ban đầu, nếu không sẽ bị cưỡng chế.... Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đo đoạn đường đã được đổ bê tông dài khoảng 25m, rộng 3,9m.

Trong lúc xảy ra vụ việc một số người quay clip và đưa lên mạng xã hội. Nhiều người không biết đã bình luận phản ứng dữ dội.

                
   
      Đưa lên mạng

Ông Nguyễn Tấn Thanh – Chủ tịch UBND phường Xuân An cho biết, khi phát hiện vụ việc chúng tôi cử Tổ quản lý trật tự đô thị phường và yêu cầu công an hỗ trợ đến ngăn chặn. Phần vì các hộ tự ý làm không xin phép, phần vì chấp hành chỉ thị của UBND thành phố, UBND tỉnh vềtăng cường kiểm soát tình trạng làm đường – điện rồi phân lô bán nền trái phép trên đất nông nghiệp nói chung. Hiện có cho các hộ làm đường hay không, chúng tôi đang xin ý kiến thành phố.

L.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực hư clip tố chính quyền địa phương không cho làm đường dân sinh