Theo dõi trên

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiểm tra vụ tráo máy nông cụ 

20/01/2017, 11:37

BTO- Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến giao UBND tỉnh kiểm tra, làm rõ thông tin phản ánh về việc tráo máy hỗ trợ nông nghiệp thực hiện theo Quyết định 755/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và các hộ nghèo ở các xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn xảy ra tại huyện Hàm Thuận Bắc.

                
      Máy nông phát cho hộ nghèo có dấu hiệu tráo

Được biết, trước đó UBND tỉnh cũng đã yêu cầu UBND huyện Hàm Thuận Bắc thành lập đoàn kiểm tra làm rõ. Đồng thời, ông Nguyễn Thành Tâm, Ủy viên ban thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cũng có văn bản yêu cầu các đơn vị có liên quan khẩn trương làm rõ, báo cáo vụ việc.

Như đã đưa, ngày 3/1, đại diện địa phương cùng ông Hồ Minh Thắng (người chuyên cung ứng máy móc, nông cụ) đã bàn giao máy nông cụ cho các hộ dân được nhận theo Quyết định 755/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và các hộ nghèo ở các xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn. Sau khi nhận về, nhiều hộ phát hiện nông cụ dán nhãn hiệu hãng Honda nhưng khi tháo ra thì bên trong là một nhãn hiệu khác xuất xứ Trung Quốc (TQ), và nhiều máy cũ mang nhãn hiệu lạ. Sau khi đi tìm hiểu giá, nhiều người yêu cầu cán bộ xã, huyện làm rõ dấu hiệu đánh tráo sản phẩm nông cụ.

Trần Huỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiểm tra vụ tráo máy nông cụ