Theo dõi trên

Thiện Nghiệp (Phan Thiết): Chậm tháo dỡ đường nhựa trái phép

28/11/2019, 10:07

BT- Đã qua thời hạn cam kết sẽ tháo dỡ đường nhựa trái phép để trả lại hiện trạng ban đầu trên đất nông nghiệp, nhưng đến nay vẫn còn 1 hộ dân vẫn chưa tự nguyện khắc phục hậu quả…

                
   Một con đường nhựa trái phép đã bị xử lý    tháo dỡ.

Theo đó, bà Trần Thị Ngọc Huệ thi công tuyến đường nhựa dài 115 m, rộng 6,8m. Bà Huệ có cam kết đến hết ngày 24/11 sẽ hoàn thành việc tháo dỡ, trả lại hiện trạng đất ban đầu. Tuy nhiên, quá thời hạn cam kết nhưng bà Huệ vẫn không thực hiện. Ngày 25/11, UBND xã Thiện Nghiệp đã mời bà Huệ lên làm việc liên quan đến vi phạm này nhưng bà Huệ không tham dự. Ngày 26/11, UBND xã Thiện Nghiệp đã có tờ trình tham mưu UBND TP. Phan Thiết về việc cưỡng chế tháo dỡ 115 m đường nhựa này.

Qua kiểm tra các trường hợp làm đường nhựa trái phép trên đất nông nghiệp tại thôn Thiện Sơn (Thiện Nghiệp), đến nay chỉ có bà Đặng Thị Mỹ Hạnh và Trần Thị Kim Yến đã hoàn thành việc tháo dỡ hạ tầng. Riêng tuyến đường nhựa dài 705 m do ông Đặng Hồng Phong xây dựng hiện đã tháo dỡ được hơn 300 m. Được biết, trong 4 trường hợp tự ý làm đường nhựa trái phép, thì trường hợp bà Đặng Thị Mỹ Hạnh và ông Đặng Hồng Phong là hoàn toàn làm đường trên đất nông nghiệp; bà Trần Thị Ngọc Huệ và bà Trần Thị Kim Yến làm đường nhựa trên đường đất sỏi có sẵn. Tại những nơi các đối tượng làm đường, đến thời điểm này vẫn chưa có dự án khu dân cư nào được cấp phép.

Ông Nguyễn Nam Long – Phó Chủ tịch UBND TP.Phan Thiết cho biết, thành phố đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo UBND xã Thiện Nghiệp xử lý đối với từng trường hợp vi phạm. Quá trình đó, một số trường hợp xin gia hạn việc tháo dỡ, nhưng đến nay chúng tôi không thể gia hạn thêm nữa. Phải xử lý kiên quyết, trường hợp không chấp hành sẽ cưỡng chế, không để kéo dài thêm và việc này UBND TP.Phan Thiết đã chỉ đạo rõ.

Như Báo Bình Thuận phản ánh, từ tháng 5/2019, tuyến đường sỏi từ trung tâm xã Thiện Nghiệp nối đường vào dự án sân bay Phan Thiết bỗng dưng mọc lên 4 con đường nhựa với tổng chiều dài gần 2km; tuyến rộng nhất có bề ngang lên đến 7m, chiều dài hơn 700m. Xung quanh các tuyến đường này, xuất hiện nhiều biển quảng cáo mời gọi sang nhượng đất nền dày đặc, dọc một số tuyến đường đã có trụ điện chuẩn bị cho việc hạ thế. Bên trong các tuyến đường nhựa trái phép này là từng khu đất được cắm mốc, có dấu hiện phân lô bán nền trái phép.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiện Nghiệp (Phan Thiết): Chậm tháo dỡ đường nhựa trái phép