Theo dõi trên

Thêm một phường có camera an ninh

13/11/2018, 08:26

BT- Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, mới đây UBND phường Đức Long (TP. Phan Thiết) đã tổ chức ra mắt mô hình “Camera an ninh”. Đây là mô hình được xã hội hóa theo chủ trương của tỉnh, áp dụng công nghệ thông tin vào công tác phòng chống tội phạm.

Đức Long là phường nằm ở cửa ngõ phía Nam TP. Phan Thiết, trình độ dân trí còn thấp, không có nghề nghiệp ổn định, đa số làm thuê và lao động biển nên luôn là địa bàn phức tạp về an ninh trật tự. Đặc biệt, những năm gần đây, nhiều đối tượng lưu động từ nơi khác đến, dùng xe mô tô chạy dọc các tuyến đường trong khu dân cư để trộm cắp, cướp giật. Một bộ phận thanh, thiếu niên thường tụ tập ăn nhậu qua đêm và mua bán, sử dụng ma túy ngày càng phức tạp. Các đối tượng lợi dụng địa bàn giáp ranh với biển, nơi có các tuyến đường giao thông thuận lợi, khi thực hiện hành vi phạm tội để dễ bề tẩu thoát khỏi hiện trường, gây khó khăn trong công tác điều tra, xử lý.

Sau khi tiến hành khảo sát, UBND phường Đức Long đã vận động các cơ quan, doanh nghiệp, nhân dân trên địa bàn phường hưởng ứng, tự nguyện đóng góp kinh phí 150 triệu đồng để lắp 25 mắt camera ở 8 khu phố và trụ sở Công an phường. Thông qua camera, Công an phường sẽ tổ chức ứng trực, theo dõi, phát hiện các dấu hiệu nghi vấn về hoạt động tội phạm để triển khai lực lượng, kịp thời ngăn chặn.

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm một phường có camera an ninh