Theo dõi trên

Thêm cơ sở sử dụng nhựa thông và sáp để nhổ lông vịt

21/12/2019, 10:18 - Lượt đọc: 402

BTO- Rạng sáng ngày 21/12/2019 Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản Bình Thuận phối hợp với Phòng PC 05 công an tỉnh kiểm tra bắt qủa tang cơ sở giết mổ gia cầm do ông N.Q.H làm chủ (ở khu phố Phú Thịnh, thị trấn Phú Long, Hàm Thuận Bắc), sử dụng chất không rõ nguồn gốc để làm sạch lông vịt. Cơ sở không cung cấp được các loại giấy tờ liên quan đến hoạt động giết mổ.

Tại thời điểm thanh tra có 09 công nhân đang trực tiếp giết mổ vịt, đây là cơ sở giết mổ có quy mô với số lượng từ 200 con/ngày, những ngày lễ, đám cưới hỏi có thể là cao hơn. Đoàn thanh tra phát hiện cơ sở đang nhúng vịt vào chảo dung dịch keo có màu đen, qua đấu tranh chủ cơ sở khai nhận có sử dụng hỗn hợp nhựa thông với sáp dùng để nhổ lông vịt, số nhựa thông và sáp được mua từ những người thu mua lông vịt (không rõ địa chỉ) với giá 50 ngàn đồng/kg.

Cách pha hỗn hợp keo và sáp trong quá trình giết mổ: cứ 2,5kg nhựa thông trộn với 0,25kg sáp cho một lần sử dụng,  trong qúa trình sử dụng có thể được bổ sung thêm khi thấy lượng keo đã vơi đi.

Quy trình nhổ lông như sau: vịt sau khi đã được cắt tiết nhúng vào nước sôi rồi công nhân nhổ bớt lượng lông lớn sau đó nhúng vào chảo hỗn hợp keo sáp rồi lấy ra cho vào bể chứa nước lạnh, lúc này hỗn hợp keo bám vào thân vịt sẽ đông cứng lại, sau đó công nhân bóc từng mảng keo ra khỏi thân vịt một cách dễ dàng và giúp da vịt trắng đẹp hơn.

Đoàn thanh tra đã tiến hành lập biên bản ghi nhận tình hình, biên bản tạm giữ tang vât vi phạm chờ quyết định xử lý.

Thịt gà, vịt là những món ăn rất phổ biến cho mọi nguời. Thông tin gia cầm có sử dụng các loại chất lạ để nhổ lông vịt đang là nỗi lo và bức xúc cho người tiêu dùng.

 Trần Vân Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm cơ sở sử dụng nhựa thông và sáp để nhổ lông vịt