Theo dõi trên

Tháo gỡ đường bê tông xây trái phép trên đất bà Nữ lấn chiếm của nhà nước

10/05/2021, 16:32 - Lượt đọc: 240

BTO- Sáng nay 10/5, đoàn công tác của UBND TP. Phan Thiết, gồm Phòng Tài nguyên Môi trường, Phòng Quản lý đô thị, Văn phòng UBND thành phố, Công anvà phường Mũi Né đã đến hiện trường khu đất bà Trần Thị Ngọc Nữ (còn gọi là Nữ Đoàn, ngụ phường Mũi Né) lấn chiếm của nhà nước ở khu phố Long Sơn để tiến hành cưỡng chế, tháo gỡ đường bê tông xây dựng trái phép.

                       
       Xe cơ giới tiến hành tháo gỡ đường bê tông xây dựng trái phép sáng    ngày 10/5.

Trước đó như Báo Bình Thuận phản ánh, ngày 26/2, Chủ tịch UBND tỉnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Trần Thị Ngọc Nữ, số tiền 100 triệu đồng vì đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: lấn, chiếm đất chưa sử dụng tại khu vực đô thị, thuộc thửa đất số 19, tờ bản đồ số 114 do Nhà nước quản lý, với diện tích đất 15.817 m2 tại khu phố Long Sơn, phường Mũi Né.

Ngoài ra, bà Nữ phải khắc phục hậu quả khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và buộc trả lại đất đã lấn, chiếm cho UBND phường Mũi Né quản lý. Nộp lại số lợi ích bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm hành chính với số tiền gần 143,6 triệu đồng. Quyết định cũng nêu rõ, thời hạn thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả là 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt.Thế nhưng đến nay bà Nữ vẫn phớt lờ, không chấp hành.

Những ngày qua, trong khi chính quyền các cấp đang tập trung công tác chống dịch Covid-19 và chuẩn bị công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, thì trong ngày 8/5,trên thửa đất bà Nữ lấn chiếm của Nhà nước lại tiếp tục được thực hiện công trình làm đường bê tông, gây bức xúc cho chính quyền địa phương và nhân dân. Nhận được tin báo, phường Mũi Né đã cử lực lượng gồm địa chính, công an xuống ngăn chặn. Tại thời điểm lực lượng của phường xuống bà Nữ không có mặt, chính quyền địa phương đã yêu cầu những người đang trực tiếp thi công tạm ngưng, nhưng không nhận được sự hợp tác.

Sáng nay, không chỉ Đoàn công tác của UBND TP. Phan Thiết mà Thanh tra Sở Giao thông Vận tải cũng đã đến hiện trường để tiến hành kiểm tra xử lý việc xây dựng đường không phép và đấu nối không đúng quy định. Một thành viên trong đoàn công tác của TP. Phan Thiết cho biết: Trước mắt đã cho xe cơ giới tháo gỡ ngay đoạn đường bê tông thi công trái phép trên đất của nhà nước. Đồng thời đã tiến hành lập biên bản, làm rõ đối tượng vi phạm để làm cơ sở xử lý. Bước đầu có hai đối tượng tự nhận đứng ra thực hiện hành vi làm đường trái phép này. Hiện nay đoàn của UBND TP. Phan Thiết đang tiếp tục xác minh làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.

Việc lấn chiếm đất đai liên quan đến bà Trần Thị Ngọc Nữ, cũng như một số vụ việc gây mất an ninh trật tự trên địa bàn TP. Phan Thiết, vừa qua đã được các cơ quan chức năng xử lý quyết liệtvà được nhân dân hết sức đồng tình (Tòa án TP. Phan Thiết tuyên 9 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng). Nhưng nay, việc tiếp tục tái diễn hành vi không chấp hành quy định pháp luật của các đối tượng, quaviệc làm đường trên đất nhà nước là không thể chấp nhận được. Vì vậy, cần phải làm rõ đối tượng và xử lý nghiêm để răn đe về ý thức chấp hành pháp luật.

Phúc Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tháo gỡ đường bê tông xây trái phép trên đất bà Nữ lấn chiếm của nhà nước