Theo dõi trên

Tháo dỡ lều, trại tại bến tập kết sò Chí Công

24/05/2019, 09:51

BTO - Mới đây, UBND xã Chí Công (Tuy Phong) đã tổ chức tháo dỡ các lều trại tại bến 1, bến 2 (thôn Hà Thủy 2) để trả lại mặt bằng bến bãi thông thoáng, tạo điều kiện cho các hộ dân đi lại, mua bán thuận lợi hơn. Được biết, đây là khu vực tập kết sò, mua bán hải sản khá sầm uất, lấn chiếm đường đi và gây kẹt xe vào giờ chiều.

Theo lãnh đạo UBND xã Chí Công, do đặc điểm địa phương không có bến nào phù hợp để bà conngư dân tập kết hàng hải sản, chỉ có các bến khu vực thôn Hà Thủy (vì khu vực này nước sâu, nhưng diện tích lại hẹp) nên ghe, thúng đi lặn thường tập trung về đây.

Bến bãi thông thoáng, các hộ dân đi lại, mua bán thuận lợi hơn.

Tuy nhiên, thời gian qua các chủ mua bán hải sản trên bờ xây dựng, lấn chiếm gần hết diện tích các bến, làm cho ghe và thúng lặn không có chỗ bỏ hàng, gây mâu thuẫn giữa chủ ghe và đầu nậu.

Bên cạnh đó, đến mùa mưa bão thúng chai cũng không có chỗ neo đậu, vì thế gây rất bức xúc trong nhân dân nhiều năm qua. Trước thực trạng đó, UBND xã Chí Công đã xây dựng kế hoạch, tổ chức tháo dỡ lều trại khu vực này, trả lại mặt bằng bến bãi thông thoáng, xe cộ đi lại dễ dàng và đặc biệt đến mùa mưa bão, các thúng chai có được mặt bằng để kéo lên bảo vệ tài sản cho ngư dân.

Ngoài ra, UBND xã thống nhất cho các chủ thu mua hải sản che bạt di động để tránh nắng trong thời gian mua bán và dọn lại gọn gàng, không cho xây dựng cố định như trước đây. Vấn đề này được các hộ dân thống nhất cao.

M.Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tháo dỡ lều, trại tại bến tập kết sò Chí Công