Theo dõi trên

“Thần chết” rình rập trên quốc lộ 1A

21/01/2019, 08:53 - Lượt đọc: 12

 BT- Quốc lộ 1A (QL1A) qua Bình Thuận dài 178km, do là đoạn trung gian, nên hàng năm cứ vào dịp tết, một lượng lớn người và phương tiện đổ về các tỉnh miền Trung và ngược lại trên tuyến đường huyết mạch đông, dẫn đến tình hình giao thông phức tạp, tiềm ẩn tai nạn khôn lường.

                
CSGT điều tiết phân luồng giao thông trong    một vụ tai nạn dịp tết.

 Về tết, nhưng… không về! 

Dịp Tết Mậu Tuất năm ngoái, hẳn mọi người chưa thể quên vụ TNGT xảy ra trên QL1A, đoạn qua xã Bình Tân, huyện Bắc Bình, làm 2 nam thanh niên tử vong.  Rạng sáng ngày 5/2/2018, khi trên đường đi xe mô tô từ TP. Hồ Chí Minh về quê ở Bình Định ăn tết, anh NNT và BTT (cùng SN 1997,  ngụ Bình Định), do thiếu chú ý quan sát tông vào xe ô tô tải, do Nguyễn Hoàng Khởi (SN 1979, ngụ Trà Vinh) điều khiển, đang dừng xe trên đường. Giữa bộn bề ngày tết, người dân và chính quyền địa phương đã cùng phối hợp với gia đình 2 nạn nhân, để giải quyết tai nạn và lo hậu sự. Hay vụ tai nạn cũng trên QL1A xảy ra tại xã Tân Đức (Hàm Tân) vào mùng 4 Tết Mậu Tuất, khi xe máy do anh NTT (21 tuổi) điều khiển chở theo chị NTT (44 tuổi, cùng huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) đã xảy ra va chạm với xe khách 16 chỗ đang lưu thông chiều ngược lại. Hậu quả làm 2 người tử vong trong sự đau đớn của người thân trong những ngày tết.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), dịp tết năm ngoái tính từ ngày 29 tháng chạp đến mùng 4 tết, toàn tỉnh xảy ra 8 vụ TNGT khiến 6 người chết, 5 người bị thương; nguyên nhân dẫn đến tai nạn chủ yếu do người điều khiển phương tiện vi phạm làn đường, thiếu chú ý quan sát, sử dụng rượu, bia. Hậu quả mà TNGT để lại hết sức nặng nề, khi không chỉ là tật nguyền, mất mạng cho người bị nạn, mà còn về tâm lý mất mát đau buồn, cũng như là tiền của cho người thân. Và những ngày gần đến Tết Kỷ Hợi 2019 này, chúng ta có lý do để lo lắng khi mà tình hình TNGT đang có chiều hướng gia tăng. Thống kê, chỉ trong nữa tháng (từ 16/12/2018 – 31/12/2018) xảy ra 22 vụ tai nạn, làm 18 người chết, 14 người bị thương, trong đó QL1A xảy ra đến 10 vụ.

 “Điểm đen” từ điểm rẽ!

Trung tá Trần Văn Hà, Phó phụ trách Đội tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông, Phòng CSGT chia sẻ, qua theo dõi tình hình tai nạn giao thông gần đây, nổi lên là tình hình tai nạn nghiêm trọng giữa ô tô và mô tô tại các điểm mở dải phân cách, rẽ sang đường trên QL1A, điển hình như điểm rẽ tại các địa phương Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình, Tuy Phong. Trong đó huyện Hàm Thuận Bắc có điểm rẽ tại KM 1674, 1679 (xã Hồng Sơn), huyện Tuy Phong thì điểm rẽ tại KM 1599, rất thường xuyên xảy ra tai nạn. Vụ tai nạn xảy ra đêm 31/12/2018, tại Km1679 là một minh chứng, khi xe máy do NTH (SN 1977, ngụ Tp. HCM) điều khiển chở thêm một người phía sau đang đứng giữa đường tại đoạn hở dải phân cách để chờ qua đường, thì bị xe tải tông làm anh H tử vong tại chỗ, người còn lại bị thương nặng.

Theo Trung tá Hà, nguyên nhân điểm mở dải phân cách luôn tiềm ẩn tai nạn là khi xe mô tô sang đường phải đi qua 4 làn xe khác của 2 chiều. Thường mọi người đi đến điểm hở giữa 2 chiều đứng chờ, rồi mới đi tiếp nên rất dễ bị ô tô va chạm. “Do đó khi qua đường tại các điểm mở dải phân cách, cách tốt nhất là chú ý quan sát thật kỹ lượng, khi thấy hết phương tiện 2 chiều và đảm bảo an toàn thì mới qua”, Trung tá Hà chia sẽ thêm.

Ngày tết, không chỉ trên QL1A, mà các tuyến đường khác trật tự giao thông cũng diễn biến hết sức phức tạp. Để an toàn cho mình, cho mọi người cùng đón một cái tết yên vui, đầm ấm bên gia đình, thì đề phòng tai nạn giao thông là không thừa.

Phúc Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Thần chết” rình rập trên quốc lộ 1A