Theo dõi trên

Tết kém vui vì “xe cọp”

22/02/2018, 09:45 - Lượt đọc: 70

BT- Sau một thời gian tạm lắng do lực lượng chức năng đồng loạt ra quân truy quét, tình trạng xe honda nẹt pô, lạng lách lại tái diễn trên các tuyến phố thuộc khu dân cư Hùng Vương, TP. Phan Thiết dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Trong đêm 16/2, xe máy độ xuất hiện liên tục trên các tuyến đường Võ Văn Kiệt, Tôn Đức Thắng... các xe này di chuyển với tốc độ cao, nẹt pô inh ỏi. Hàng đêm khoảng từ 20h trở về khuya, từng tốp xe máy độ (hay còn gọi là xe cọp) bắt đầu di chuyển trên các tuyến đường thuộc khu dân cư Hùng Vương. Hầu hết các xe này đều đã thay đổi kết cấu hình dáng và được sơn lại màu khác. Điểm chung của các xe đều sử dụng loại pô phát ra tiếng nổ khá lớn, khiến mọi người chú ý khi những xe này chạy qua. Theo một số người dân sống tại khu vực cho biết: Khi các lực lượng chức năng ra quân thì các xe này di chuyển về phía công viên sát bờ sông gần Bệnh viện Y học cổ truyền Bình Thuận để biểu diễn. Khi không thấy lực lượng chức năng, các xe này di chuyển đến các đường Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt để đua. Theo quan sát của chúng tôi, các “quái xế” điều khiển “xe cọp” thường đi thành tốp khoảng 4 - 5 xe. Trong quá trình di chuyển, các xe này thường chạy với tốc độ cao khiến người đi đường phải tấp vào lề để tránh. Có những lúc các xe này tổ chức đua ngắn (chiều dài khoảng 500m) để khoe tốc độ xe. Nếu gặp lực lượng chức năng truy đuổi các xe này rồ ga phóng bạt mạng. Qua ngã ba, ngã tư nhưng các đối tượng vẫn phóng xe với tốc độ cao, không bóp còi rất nguy hiểm cho người đi đường.

“Tiếng pô của mấy xe này rất khó chịu. Người nghe không quen sẽ nhức đầu. Nhà có cụ già gần 80 tuổi cần yên tĩnh về đêm nhưng mấy ngày nay bọn trẻ nẹt pô inh ỏi khiến cụ không thể nào ngủ được. Mấy chị ở ngoài quê vô chơi tết, mỗi lần các xe này chạy qua là giật mình, lắc đầu. Ngày tết người ta cần một khoảng lặng cho người thân, mà các xe này chạy riết, kém vui”, chị Hà ngụ đường Nguyễn Văn Linh cho biết.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tết kém vui vì “xe cọp”