Theo dõi trên

Tăng cường xử lý vi phạm xe khách, xe tải dịp cuối năm

05/12/2016, 10:38 - Lượt đọc: 52

 BTO- Ðể bảo đảm an toàn giao thông trong khoảng thời gian trước, trong và sau tết dương lịch 2017, Công an tỉnh tổ chức đợt cao điểm bảo đảm an toàn giao thông, nhất là trên tuyến Quốc lộ 1A và khu vực nội thị. Công an tỉnh đã có những chỉ đạo sát sao và quyết liệt trong việc xử lý vi phạm về tốc độ, lạng lách, đánh võng, chạy sai phần đường, làn đường, quá nồng độ cồn, nhất là các phương tiện xe khách và xe tải.

 Dịp cuối năm, nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa tăng cao. Tình trạng chạy nhanh, vượt ẩu, lấn tuyến dẫn đến nguy cơ xảy ra các vụ tai nạn không hề tránh khỏi. Lo ngại nhất là trên tuyến Quốc lộ 1A từ huyện Hàm Thuận Nam đến huyện Bắc Bình. Ý thức của một số lái xe vẫn chưa cao khiến cho tình hình giao thông còn nhiều diễn biến phức tạp. Số người tử vong tăng so với năm 2015. Liên tiếp các vụ tai nạn xảy ra chính là hồi chuông cảnh báo về an toàn giao thông trong những ngày cuối năm.

 

 Qua thống kê của cơ quan chức năng, các vụ việc đáng tiếc xảy ra do một số tài xế xe khách, xe tải chạy quá tốc độ, lạng lách đánh võng, phóng nhanh vượt ẩu, đi sai phần đường, tránh vượt sai quy định. Đây là những hành vi mà lực lượng chức năng kiên quyết xử lý trong thời gian trước, trong và sau Tết Dương lịch. Là đơn vị chịu trách nhiệm đảm bảo trật tự an toàn giao thông Quốc lộ 1A từ km 1659 đến km 1718 + 500, Đội Cảnh sát giao thông số 2 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh mở đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát và yêu cầu các chủ xe và lái xe thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông với phương châm: tính mạng con người là trên hết.Trung tá Nguyễn Minh Tuấn là Phó đội trưởng Đội CSGT số 2 Phòng CSGT công an tỉnh cho biết.

Công tác tuần tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông càng được siết chặt thì ý thức của người điều khiển phương tiện sẽ được nâng lên.Anh Nguyễn Văn Cường là tài xế xe tải cho biết.

Khoảng thời gian từ nay đến cuối năm, dự báo lưu lượng giao thông sẽ tăng đột biến, nên lực lượng chức năng trên toàn tỉnh đã xây dựng phương án tuần tra để tiếp tục bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, không để xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Bên cạnh đó, mỗi người điều khiển phương tiện hãy luôn tuân thủ Luật giao thông đường bộ để đảm bảo an toàn cho chính mình và mọi người cùng lưu thông trên đường.

 ĐỨC TUÂN – HOA ÁNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường xử lý vi phạm xe khách, xe tải dịp cuối năm