Theo dõi trên

Tăng cường thanh tra đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp lễ 2/9

31/08/2020, 08:38

BT- Sở Giao thông Vận tải cho biết, đã yêu cầu các đơn vị có liên quan trực thuộc sở tiếp tục thực hiện nghiêm biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác, không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, nhất là đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9/2020 và khai giảng năm học mới trong điều kiện diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

                
      
   Thanh tra, kiểm tra các phương tiện tham    gia giao thông sẽ được đẩy mạnh trong dịp lễ 2/9.    

Theo đó, Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 để nâng cao ý thức người dân; không lái xe khi đã uống rượu, bia, sử dụng chất ma túy; không phóng nhanh, vượt ẩu; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện và các biện pháp hạn chế tai nạn xe mô tô, xe gắn máy, tai nạn đò ngang, tai nạn đường sắt. Đồng thời, rà soát, bổ sung hệ thống biển báo nguy hiểm, biển hạn chế tốc độ, biển chỉ dẫn đối với các đoạn tuyến đường quản lý có nguy cơ mất an toàn giao thông; xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, đặc biệt là đoạn tuyến đi qua khu vực đèo dốc; phối hợp xử lý ngay các sự cố sạt lở, hư hỏng đường do mưa lũ gây ra.

Các đơn vị trực thuộc sở tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông thuộc sở quản lý; rà soát, xử lý các vị trí mặt đường bị hư hỏng, sạt mái taluy do mưa, lũ gây ra trong thời gian qua; rà soát, bổ sung hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông, sơn vạch kẻ đường, gờ giảm tốc tại các vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Tăng cường quản lý hoạt động của phương tiện (về tốc độ, hành trình hoạt động, thời gian lái xe liên tục và thời gian làm việc trong ngày của lái xe thông qua trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình xe ô tô) để xử lý vi phạm theo quy định. Các chủ đầu tư, các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng các công trình nâng cấp, sửa chữa, xây dựng mới; thực hiện nghiêm các quy định về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, có phương án tổ chức giao thông, hoàn trả mặt đường, bảo đảm phương tiện lưu thông an toàn, không gây ùn tắc giao thông.

Đồng thời, Thanh tra sở phối hợp với lực lượng chức năng xử lý các hành vi lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ, các vi phạm về điều kiện kinh doanh vận tải, chở quá tải trọng cho phép, phối hợp xử lý các bến đò ngang trái phép, các phương tiện chở khách không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, không trang bị đủ dụng cụ cứu sinh, cứu đắm, chở quá số người quy định; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự. Ngoài ra. Sở Giao thông vận tải cũng  đề nghị Ban Quản lý Cảng Phú Quý yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải đường thủy tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông đối với phương tiện thủy nội địa đang hoạt động trên tuyến Phan Thiết - Phú Quý, kiểm tra chặt chẽ điều kiện an toàn phòng chống dịch Covid - 19 khi phương tiện ra vào bến.

Riêng Bến xe Bình Thuận, yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách có phương án tổ chức vận tải phù hợp, bảo đảm năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải và tuân thủ nghiêm quy định về phòng chống dịch Covid-19; kiểm tra chặt chẽ điều kiện an toàn của phương tiện và lái xe trước khi xuất bến. Chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông, nhất là ban đêm từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau; thường xuyên kiểm tra không để lái xe vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chở quá số người, tăng giá vé trái quy định nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp lễ 2/9 và khai giảng năm học mới.

Q.Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường thanh tra đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp lễ 2/9