Theo dõi trên

Tăng cường kiểm soát thị trường bất động sản tại xã Thắng Hải

26/06/2019, 09:15 - Lượt đọc: 76

• Sẽ xử lý nghiêm minh nếu Công ty Alibaba có vi phạm

BT- Đó là nội dung công văn số 1999 của UBND huyện Hàm Tân được kí ngày 24/6/2019, sau sự việc Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba tổ chức rao bán và đưa khách đi tham quan “Dự án Alibaba Newtimes City Thắng Hải” nhưng dự án chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.

Theo công văn, để tăng cường kiểm soát thị trường bất động sản và các khu vực đã có quy hoạch xây dựng được duyệt, UBND huyện yêu cầu Phòng Kinh tế và Hạ tầng theo dõi và chủ tịch UBND xã Thắng Hải tập trung thực hiện một số nội dung. Cụ thể, tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng, xử lý nghiêm túc, kịp thời đối với các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, nhất là việc đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư tự phát. Có biện pháp ngăn chặn tình trạng thu gom đất để xây dựng hạ tầng các khu dân cư tự phát không đảm bảo quy chuẩn xây dựng, phá vỡ quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị đã được phê duyệt. Bên cạnh, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đất đai, xây dựng cho nhân dân hiểu về những hành vi vi phạm trong việc mua bán giấy tay, sử dụng đất sai mục đích, xây dựng nhà ở không phép… Song song đó, thường xuyên theo dõi, kiểm tra đối với vị trí Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba dự kiến thành lập dự án. Xử lý kiên quyết nếu công ty này có các hành vi vi phạm về đất đai, xây dựng.

Được biết, chiều hôm qua (25/6), Bí thư Huyện ủy Võ Thanh Bình và Chủ tịch UBND huyện Văn Quý Ngọc đã trực tiếp xuống Thắng Hải kiểm tra vùng đất liên quan đến Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba thu gom từ dân trong xã. Hiện khu đất khoảng 30 ha này là rừng keo lá tràm, chưa được thực hiện các thủ tục đầu tư dự án theo luật định.

HẢo Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường kiểm soát thị trường bất động sản tại xã Thắng Hải