Theo dõi trên

Tăng cường bảo vệ an toàn lưới điện

19/10/2020, 16:44 - Lượt đọc: 73

BTO- Để công tác bảo vệ hành lang an toàn công trình lưới điện cao áp và sử dụng điện đạt hiệu quả, giảm thiểu các trường hợp sự cố do vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp, đặc biệt là trong mùa mưa bão, Sở Công thương đã đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện đảm bảo an toàn lưới điện.

Theo đó, thực hiện quy chế phối hợp giữa chính quyền địa phương với ngành điện, đơn vị điện lực thực hiện kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp và vi phạm an toàn trong sử dụng điện. Phối hợp với các đơn vị điện lực có kế hoạch và kiểm tra thường xuyên lưới điện.

Các địa phương phối hợp, hỗ trợ các đơn vị điện lực giải quyết, xử lý các công trình, nhà cửa, cây xanh, khai thác mỏ, khoáng sản, vi phạm có nguy cơ gây sự cố lưới điện. Tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho người dân, doanh nghiệp hiểu và chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về an toàn trong sử dụng điện và bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp bắng nhiều hình thức.

Các đơn vị quản lý lưới điện cao áp, các đơn vị điện lực có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, giáo dục, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp hiểu và thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về an toàn trong sử dụng điện và bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của đội ngũ kiểm tra viên điện lực tại cơ quan, đơn vị trong việc kiểm tra các hoạt động điện lực, công tác chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn điện. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra trong quá trình vận hành hệ thống.

Các địa phương, lực lượng thực thi pháp luật như: công an, toà án phối hợp cùng ngành điện kiên quyết xử lý, ngăn chặn các hành vi có khả năng hoặc gây sự cố lưới điện, tai nạn điện làm ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống xã hội. Các địa phương cũng cần phải phối hợp, hỗ trợ các đơn vị điện lực kiểm tra, xử lý đường dây mất an toàn sau điện kế, dây câu đuôi, hướng dẫn thiết kế lắp đặt đường dây, sử dụng vật tư, thiết bị điện an toàn theo đúng tiêu chuẩn. Kiên quyết ngừng cung cấp điện các khách hàng bán điện sai quy định và sử dụng điện không đảm bảo an toàn sau khi được hướng dẫn và gửi các thông báo theo quy định…

PHAN LIÊN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường bảo vệ an toàn lưới điện