Theo dõi trên

Tân Phúc: “Mắt thần” giám sát an ninh trật tự

14/09/2017, 08:58

BT- Sau gần 2 tháng đưa vào hoạt động, mô hình “Camera giám sát an ninh trật tự” (ANTT)  tại thôn 2, xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân bước đầu mang lại hiệu quả tích cực. Hệ thống camera không chỉ góp phần ổn định tình hình ANTT, mà còn nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân…

                
Camera tại Doanh nghiệp chế biến mì ở xã    Tân Phúc.

Ông Nguyễn Phương Tân – Trưởng Công an xã Tân Phúc, cho biết: Thôn 2, xã Tân Phúc là thôn trung tâm của xã, có chiều dài quốc lộ 1A đi ngang 1,5km, trụ sở Đảng ủy, UBND xã và các ban, ngành đoàn thể đều đặt tại đây. Đồng thời là nơi dân cư tập trung đông, có chợ trung tâm, 2 trường học, 1 cơ sở thờ tự và cây xăng lớn. Vì vậy, địa bàn thôn 2 khá phức tạp, đối tượng thường xuyên lợi dụng để gây án, tình hình trộm cắp, đánh nhau gây rối xảy ra ảnh hưởng đến ANTT địa bàn. Mặt khác, năm 2017, xã Tân Phúc cùng cả hệ thống chính trị và nhân dân phấn đấu về đích nông thôn mới. Trong đó, tiêu chí 19 về đảm bảo ANTT sẽ là tiền đề để phát triển kinh tế xã hội tại xã. Vì vậy, sau khi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Công an xã tiến hành khảo sát tâm tư nguyện vọng của người dân, thống nhất xây dựng mô hình “Camera giám sát đảm bảo ANTT” tại thôn 2.

Để mô hình hoạt động hiệu quả, xã Tân Phúc vận động các doanh nghiệp và hộ gia đình tại khu dân cư tham gia các hoạt động xây dựng mô hình nhằm kịp thời phát hiện và tố giác tội phạm. Vào cuối tháng 7/2017, doanh nghiệp xăng dầu Hoàng Yến tại thôn 2 đã đầu tư hệ thống camera gắn trước và sau lưng doanh nghiệp. Mới đây, Công an huyện Hàm Tân đã đến trích xuất dữ liệu để phục vụ công tác điều tra. Cuối tháng 8, một doanh nghiệp chế biến mì ở thôn 2 đã đầu tư hệ thống camera hoàn chỉnh, hoạt động song song ở 2 tuyến đường giao thông nông thôn và quốc lộ 1A. Camera do 2 doanh nghiệp đầu tư với tổng số tiền hơn 50 triệu đồng bước đầu đã đem lại hiệu quả nhất định. Từ những “mắt thần” được kết nối internet tốc độ cao cùng với hệ thống camera quan sát của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn… đã giúp cho việc giám sát ANTT được hiệu quả. Đặc biệt là từ hình ảnh được các camera ghi nhận và truyền về máy chủ, giúp lực lượng Công an xã giám sát để nắm rõ đặc điểm nhận dạng, thủ đoạn, phương tiện của các đối tượng vi phạm pháp luật; trích xuất hình ảnh, làm bằng chứng, tư liệu phục vụ công tác điều tra tội phạm.

Cũng theo ông Tân, mô hình “Camera giám sát đảm bảo ANTT” là mô hình tự quản, tự phòng về ANTT được thành lập từ Ban chỉ đạo xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Với thời gian hoạt động chưa lâu nhưng hiệu quả đem lại khá tốt. Hiện nay, máy chủ của hệ thống camera giám sát ANTT do doanh nghiệp quản lý và theo dõi. Công an xã Tân Phúc đang nỗ lực đưa dữ liệu camera giám sát về máy chủ tại trụ sở để tiện theo dõi. Khi mô hình đi vào hoạt động, các thành viên Ban chỉ đạo mô hình luôn đề cao tính gương mẫu, giáo dục người thân trong gia đình chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương. Đặc biệt, nêu cao tinh thần cảnh giác, kịp thời tố giác các hành vi vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội ở địa bàn dân cư. Đồng thời tuyên truyền vận động nhân dân trong thôn, xóm chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật.

THU HÀ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân Phúc: “Mắt thần” giám sát an ninh trật tự