Theo dõi trên

Tạm hoãn xét xử vụ án sai phạm đất đai tại TP. Phan Thiết

09/07/2020, 10:32

BTO- Sáng nay (9/7), Toà án nhân dân tỉnh đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án vi phạm các quy định về quản lý đất đai đối với các bị cáo: Đỗ Ngọc Điệp, Trần Hoàng Khôi, Phạm Thanh Thái, Lê Hồ Khải, Lê Hoàng Anh Tân và Nguyễn Trí.

Trong đó, bị cáo Trần Hoàng Khôi (cựu phó chủ tịch UBND TP. Phan Thiết), Phạm Thanh Thái (cựu trưởng Phòng TN&MT), Lê Hồ Khải (nhân viên Phòng TN&MT) bị truy tố theo các điểm a, b khoản 3 Điều 229 Bộ Luật Hình sự năm 2015. Đỗ Ngọc Điệp (cựu chủ tịch UBND TP. Phan Thiết) và Lê Hoàng Anh Tân (chuyên viên Phòng TN&MT) bị truy tố theo điểm b, c khoản 2 Điều 229 Bộ luật Hình sự 2015. Nguyễn Trí (chuyên viên Phòng TN&MT TP. Phan Thiết) bị truy tố theo điểm a, b khoản 1 Điều 229 Bộ luật Hình sự 2015.

Theo cáo trạng, lợi dụng chức vụ, quyền hạn được Nhà nước giao trong lĩnh vực quản lý đất đai trên địa bàn TP. Phan Thiết, từ tháng 2-2016 đến tháng 12-2018 nhóm bốn bị can của Phòng TN&MT đã lập hồ sơ, tham mưu cho phép chuyển mục đích đất trái pháp luật. Những bị cáo này đã cố tình cho chuyển mục đích trái pháp luật 132 thửa đất với tổng diện tích hơn 170.000 m2 làm phá vỡ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của TP. Phan Thiết.

Theo cáo trạng, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm hại trực tiếp đến trật tự quản lý đất đai, đô thị trên địa bàn TP. Phan Thiết. Làm phá vỡ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được UBND tỉnh phê duyệt, xâm hại hoạt động đúng đắn của các cơ quan nhà nước, làm giảm hiệu lực quản lý nhà nước và lòng tin của nhân dân đối với công tác quản lý đất đai, đô thị tại địa phương.

Trong vụ án này, Toà án nhân dân tỉnh đã triệu tập 88 người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Nhưng trong phiên xử sáng nay có đến 39 người vắng mặt không lý do. Bên cạnh đó, 2 luật sư là bà: Trương Thị Minh Thơ và Nguyễn Thị Thanh Thảo cũng có đơn xin hoãn phiên toà. Luật sư bào chữa cho bị cáo Phạm Thanh Thái cũng vắng mặt trong phiên xử sáng nay.

Vì vậy, Hội đồng xét xử đã quyết định tạm hoãn phiên tòa đến ngày 10/8, sẽ tiếp tục xét xử.

PV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm hoãn xét xử vụ án sai phạm đất đai tại TP. Phan Thiết