Theo dõi trên

Sự thật đằng sau clip tố công an rút súng “bắn người”

17/08/2019, 10:02 - Lượt đọc: 96

BTO - Những ngày qua trên mạng xã hội lan truyền clip với nội dung: một nhóm người tức giận vây quanh một chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ để yêu sách vấn đề liên quan đến tranh chấp tuyến đường bê tông tự phát..., chiến sĩ công an đã rút súng ra cầm tay và nhóm người hùng hổ nói nặng lời cho là mình sẽ bị bắn. Vậy sự thật như thế nào? khi hàng trăm lời bình luận thiếu kiểm chứng dưới clip này.

Lần theo clip, chúng tôi được biết vụ việc xảy ra tại xã Tiến Thành (TP.Phan Thiết). Theo đó, ngày 12/8, Công an xã Tiến Thành nhận được đề nghị của UBND xã Tiến Thành đến khu Tái định cư thôn Tiến Hòa của xã để hỗ trợ đảm bảo an toàn cho một công ty thi công lắp đặt đường điện ngầm chiếu sáng dọc theo đường nhựa của thôn (thuộc dự án Tổ hợp du lịch Thung lũng Đại Dương). Do khi thi công, công ty này vấp phải sự cản trở của gia đình bà Lê Thị Sửu – hộ này không cho bất cứ ai đụng đến một con đường bê tông – nơi đường điện băng qua, vì cho rằng đang trong thời gian tranh chấp.

Ảnh trích ra từ clip.

Khi nhóm khoảng 7 người trong gia đình bà Lê Thị Sửu lớn tiếng với lời lẽ và hành động gay gắt thì Thiếu tá Bùi Chí Hiếu – Trưởng công an xã Tiến Thành đưa tay bật nút bao súng. “...một người trong gia đình bà Sửu lớn tiếng nói giấy tờ đâu...giết hết... anh Hiếu đưa tay mở nút bao súng sẵn để tự vệ, những người trong gia đình bà Sửu tưởng anh Hiếu rút súng bắn và nhào tới áp sát, còn cầm gậy giơ lên định đánh...nên anh Hiếu buộc rút súng ra cầm trên tay”, Võ Thành Cảnh – Phó Công an xã Tiến Thành, người đứng bên cạnh ông Hiếu khi sự việc xảy ra cho biết.

Ngay sau vụ việc, người nhà bà Sửu đã tung đoạn clip lên mạng xã hội, nhằm cho cộng đồng mạng thấy sự việc và lên án hành động của Trưởng Công an xã Tiến Thành. Cho đến nay clip đã có gần 500 lượt chia sẻ vàgần 400 lượt bình luận với những lời lẽ thiếu xác minh. Ông Hiếu cho biết: họ đưa lên mạng, cộng đồng lên án, tôi đâu có làm được gì...Trong tình huống này, chúng tôi chỉ phòng vệ, chứ không hề bắn ai.

Trao đổi sự việc với Chủ tịch UBND xã Tiến Thành Tống Duy Mạnh, ông thừa nhận sự việc có xảy ra, nhưng không phải ghê gớm như vậy, đồng chí Hiếu chỉ rút súng cầm tay phòng vệ, không bắn ai. Liên quan đến đường bê tông tranh chấp, ông Mạnh cho biết, con đường này là đường công cộng thuộc đất của dự án, không liên quan gì đến gia đình bà Sửu, nhưng bà lại đòi bồi thường.

Sự việc xảy ra không nghiêm trọng, nên không nằm trong sự điều tra hay xử lý của ngành chức năng. Ông Hiếu cho biết, Công an thành phố yêu cầu ông trong quá trình làm nhiệm vụ có vấn đề gì khó, phức tạp phải báo cáo lãnh đạo công an thành phố.

Được biết, hộ bà Lê Thị Sửu là một trong những hộ có đất bị thu hồi để làm dự án Tổ hợp du lịch Thung lũng Đại Dương. Bà không chấp nhận giá đền bù và kiện ra tòa.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự thật đằng sau clip tố công an rút súng “bắn người”