Theo dõi trên

Siết chặt ngành nghề kinh doanh có điều kiện

15/11/2019, 15:55 - Lượt đọc: 18

BTO - UBND tỉnh vừa ban hành quy chế phối hợp trong công tác quản lý Nhà nước đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự (ANTT) và các hoạt động kinh doanh tài chính “tín dụng đen” trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành chủ động báo cáo, đề xuất UBND tỉnh thành lập tổ công tác liên ngành (do lực lượng Công an làm nòng cốt) để tiến hành thanh tra, kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT, nhất là các ngành nghề kinh doanh thường bị các đối tượng “tín dụng đen” lợi dụng, núp bóng hoạt động.

Tờ rơi của tiệm cầm đồ B.M (Hàm Thuận Nam) – nơi từng có hoạt động cho vay nặng lãi.

Công an phải triển khai ngay các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, thường xuyên gọi hỏi, giáo dục, răn đe đối tượng có biểu hiện nghi vấn hoạt động “tín dụng đen”. Siết chặt công tác quản lý Nhà nước về ANTT, bằng mọi biện pháp không để các đối tượng này có điều kiện, môi trường thuận lợi để hoạt động; làm tốt công tác đăng ký, quản lý cư trú, lưu trú, công tác nắm người, nắm hộ.

Tăng cường quản lý, kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ, đòi nợ; kiên quyết xử lý, thu hồi giấy chứng nhận đối với các cơ sở vi phạm; đẩy mạnh công tác phối hợp điều tra, truy tố, xét xử các đối tượng cho vay lãi nặng, các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” nhằm góp phần bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

L.P



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siết chặt ngành nghề kinh doanh có điều kiện