Theo dõi trên

Sẽ xử lý nghiêm người đứng đầu nếu để xảy ra khai thác khoáng sản trái phép

23/08/2019, 15:24 - Lượt đọc: 6

BTO- Từ đầu năm đến nay, tình hình khai thác, vận chuyển, tàng trữ, tiêu thụ khoáng sản vật liệu xây dựng trái phép trên địa bàn tỉnh diễn ra hết sức phức tạp. Có nhiều vụ khai thác khoáng sản trái phép với quy mô lớn, lặp đi lặp lại trong thời gian dài, các đối tượng tham gia manh động, xem thường pháp luật, có vụ chống đối gây thương tích cho người thi hành công vụ (như tại huyện Bắc Bình). Tuy nhiên, việc phát hiện, xử lý các vụ việc nêu trên còn bị động, chưa tập trung quyết liệt để xử lý nghiêm các vụ việc vi phạm, chưa có biện pháp hiệu quả.

                
      
      Hiện trường điểm khai thác khoáng sản trái phép – đoạn giáp ranh    giữa huyện Tánh Linh và Đức Linh.

Ngoài các nguyên nhân khách quan, còn có sự buông lỏng quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, có trường hợp thiếu trách nhiệm của một bộ phận các cơ quan liên quan và chính quyền các cấp tại các địa phương; các biện pháp xử lý các hành vi vi phạm chưa đủ tính răn đe, chưa phù hợp với thực tiễn đang diễn ra.

Để khắc phục triệt để tình trạng trên, ngày 22/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đã có văn bản yêu cầu UBND các huyện, thị xã và thành phố (trừ Phú Quý) tổng kiểm tra, rà soát các vị trí khai thác khoáng sản trái phép hoặc có dấu hiệu khai thác khoáng sản trái phép.

Đồng thời lập danh sách theo dõi và có kế hoạch cụ thể giám sát, kiểm tra thường xuyên để kịp thời phát hiện và xử lý tất cả các hành vi vi phạm. Nếu xã, huyện nào để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản trái phép nghiêm trọng, phức tạp, kéo dài hoặc có cán bộ dưới quyền tiêu cực, tham nhũng, buông lỏng quản lý thì phải tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm người đứng đầu, xử lý nghiêm cán bộ sai phạm.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ xử lý nghiêm người đứng đầu nếu để xảy ra khai thác khoáng sản trái phép