Theo dõi trên

Sẽ cưỡng chế tháo dỡ lồng bè nuôi cá bớp trái phép

18/05/2018, 17:27 - Lượt đọc: 12

 BTO- Sau nhiều lần vận động, thuyết phục các hộ nuôi cá bớp trái phép ngoài biển Mũi Né tự tháo dỡ phương tiện vi phạm là lồng bè nhưng không được chấp hành, TP. Phan Thiết đang lập kế hoạch cưỡng chế.

                       
      Nuôi cá bớp tại biển Mũi Né

Hiện nay, trên địa bàn phường Mũi Né đang còn 5 hộ/6 bè nuôi cá bớp trái phép. Mặc dù chính quyền địa phương và một số ngành chức năng của TP. Phan Thiết đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để bà con tự nguyện tháo dỡ lồng bè nhưng các hộ vẫn không thực hiện. Trong tháng 9 năm 2017, UBND TP. Phan Thiết đã có văn bản trả lời đơn của các hộ về việc không cho tồn tại hoạt động nuôi cá lồng bè tại Mũi Né vì không phù hợp với quy hoạch phát triển thủy sản theo Quyết định số 2662 năm 2011 của UBND tỉnh. Sau đó, UBND phường Mũi Né đã xử phạt các hộ nuôi cá lồng bè, mỗi trường hợp 3 triệu đồng do không chấp hành quyết định tháo dỡ. Sau khi chấp hành xong quyết định xử phạt hành chính, đến nay các hộ nay vẫn chưa thực hiện việc tháo dỡ lồng bè.

Để giải quyết tình trạng nuôi cá bớp trái phép ngoài biển Mũi Né, mới đây UBND TP. Phan Thiết đã tổ chức liên tiếp 2 cuộc họp để bàn phương án cưỡng chế. Khác với những vi phạm trên bờ, việc cưỡng chế, tháo dỡ lồng bè dưới biển đòi hỏi kinh phí cao, trong khi lực lượng chức năng chưa có kinh nghiệm xử lý. Qua các cuộc họp, UBND TP. Phan Thiết yêu cầu phường Mũi Né phải củng cố hồ sơ cưỡng chế, gửi về phòng Tư pháp thành phố thẩm định và trình UBND thành phố trước khi tiến hành xử lí.

C.T



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẽ cưỡng chế tháo dỡ lồng bè nuôi cá bớp trái phép