Theo dõi trên

Quyết liệt xử lý vi phạm giao thông trên các tuyến quốc lộ

19/03/2018, 14:05 - Lượt đọc: 79

BT- Theo nhận định của cơ quan chức năng, thời điểm sau tết, tình hình vi phạm về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh diễn biến khá phức tạp. Tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra chủ yếu trên các tuyến quốc lộ, tại các điểm mở dải phân cách...

                
   Lực lượng CSGT tuần tra, xử lý vi phạm    trên các tuyến quốc lộ.

Quốc lộ 1A là tuyến đường trọng điểm trên địa bàn tỉnh, là huyết mạch giao thông quốc gia với mật độ người và phương tiện lưu thông cao, do đó va chạm và TNGT trên tuyến này cũng chiếm tỷ lệ cao. Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2018 để bảo đảm an toàn cho người dân, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm, nhất là trên các tuyến QL1A, QL55 và QL28, nhờ đó mà tình hình TTATGT cơ bản được đảm bảo, ổn định, không xảy ra ùn tắc giao thông và các đột biến khác. Trong thời gian cao điểm (từ ngày 16/12/2017 đến ngày 28/2/2018) toàn tỉnh xảy ra 97 vụ TNGT, làm chết 52 người, bị thương 64 người. So cùng kỳ năm trước giảm 8 vụ, giảm 2 người chết và giảm 13 người bị thương.

Theo Phòng CSGT (Công an tỉnh) TNGT trên địa bàn tỉnh tuy giảm cả 3 tiêu chí nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp, đặc biệt trên các tuyến quốc lộ đã được nâng cấp mở rộng xảy ra 47 vụ TNGT, làm chết 32 người. Trong đó, nổi lên tình trạng người điều khiển phương tiện có biểu hiện “nhờn” luật, bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều trên đường có biển cấm đi ngược chiều, sử dụng rượu bia trước khi lái xe, không giảm tốc độ hoặc thiếu chú ý quan sát khi qua điểm mở dải phân cách. Đây là những hành vi cực kỳ nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe của bản thân người điều khiển và những người tham gia giao thông khác. Điển hình vào ngày 4/3, tại Km 1680 + 250 quốc lộ 1A, đoạn qua thôn 3, xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc, xe mô tô mang biển số 86B3 – 50231 do Dương Văn Khôi (SN 1966, trú tại thôn 3, xã Hồng Sơn) điều khiển theo hướng Phan Rang đi Phan Thiết tông vào xe mô tô 86K2 – 5009 do ông Nguyễn Ngọc Hai (SN 1951) điều khiển  chạy ngược chiều và đang chuyển hướng sang đường tại khu vực giao nhau. Cú tông mạnh khiến ông Hai tử vong tại chỗ, ông Khôi bị thương và hai phương tiện hư hỏng nặng. Hay gần đây là vụ tai nạn thương tâm khiến một học sinh tử vong, một em bị thương nặng khi đi qua Km 1841 quốc lộ 1A, thuộc thôn Thái Thành, xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình. Do thiếu chú ý quan sát nên xe ô tô khách mang biển số 51B – 22544 do Trần Đức Lưu (SN 1984, trú tại xã Hoài Thanh Tây, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) lưu thông theo hướng từ Phan Rang đi Phan Thiết va chạm với xe đạp do hai em học sinh điều khiển đang chuyển hướng qua đường.

Những vụ tai nạn trên thực sự đang trở thành nỗi ám ảnh cho nhiều gia đình và xã hội, không những gây thiệt hại lớn về người, tài sản mà TNGT còn để lại nỗi đau, những hệ lụy cho người ở lại. Trong khi đó trên thực tế, một bộ phận không nhỏ người điều khiển phương tiện chỉ chấp hành khi thấy CSGT, mà “phớt lờ” các quy tắc an toàn khi tham gia giao thông, bất chấp hiểm nguy đến tính mạng. Để ngăn chặn hành vi này tái diễn, kiềm chế đến mức thấp nhất TNGT xảy ra trong thời gian đến, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của các ngành chức năng thì hơn hết mỗi người dân cần tự giác chấp hành nghiêm các quy định khi tham gia giao thông, nâng cao ý thức tự bảo vệ tính mạng, sức khỏe cho chính mình và những người xung quanh.

K.Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quyết liệt xử lý vi phạm giao thông trên các tuyến quốc lộ